Forex และตลาด

คุณรู้หรือไม่ว่า การเทรดในจำนวนที่มากเกินไปคือความผิดพลาดร้ายแรง

Thai Trading Focus

คุณรู้หรือไม่ว่า การเทรดในจำนวนที่มากเกินไปคือความผิดพลาดร้ายแรง

 

การเทรดในปริมาณที่มากเกินไป (การเปิดออเดอร์เยอะจนเกินไป) มักเกิดจากการใช้อารมณ์ในการเทรด และการเทรดในลักษณะนี้มักเกิดจากนักเทรดที่มีประสบการณ์น้อย

และผลลัพธ์จากการเทรดในลักษณะนี้อาจทำให้นักเทรดได้รับผลขาดทุนแบบไม่รู้ตัวเลยก็ได้ค่ะ

ตัวอย่างการเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไป

นักเทรดต้องการเทรดแบบกราฟรายวัน เขาได้พยายามที่จะวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาด ณ เวลาที่ต่ำสุด หรืออีกความหมายหนึ่งก็คือ การดูกราฟแบบ 15 นาที จากนั้นหาโอกาสในการเปิดออเดอร์ และด้วยการที่เขาไม่มีความรู้เพียงพอเกี่ยวกับวิธีการเทรดโดยการใช้กราฟรายวัน เช่น วิธี price action ทำให้นักเทรดมักจะใช้ time frame ต่ำ (ต่ำกว่ารายวัน)
ซึ่ง time frame ที่ต่ำ เช่น  M10 หรือ M15 มักให้โอกาสในการเปิดออเดอร์เยอะแยะมากมาย แต่คุณต้องจำเอาไว้ว่า ความเป็นไปได้ในการทำกำไรก็ต่ำด้วยเช่นกัน
เราลองมาดูอีกหนึ่งตัวอย่างกันดีกว่าค่ะ เมื่อนักเทรดได้รับผลตอบแทนจากการเทรดแล้ว เขาต้องการจะเทรดอีกครั้ง เนื่องจากเขารู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้น หรือรู้สึกว่า การเทรดครั้งที่แล้วทำให้เขาคิดว่า เขาจะได้กำไรอีกครั้ง และนี่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้นักเทรดเทรดในปริมาณมากจนเกินไป

ป้องกันการเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไป โดยการวางแผนการเทรดล่วงหน้า

การใช้อารมณ์ในการเทรดมักมีผลกระทบร้ายแรงต่อวิธีที่คุณใช้ในการเทรด ซึ่งยากต่อการติดตามผล เพราะฉะนั้นคุณต้องต่พสู้กับอารมณ์ของตนเอง โดยการวางแผนและกลยุทธ์ก่อนที่คุณจะเทรดนั่นเองค่ะ

Investopedia ให้คำแนะนำว่า คุณต้องวางแผนและกลยุทธ์การเทรดก่อนที่จะเข้าสู่ตลาดจริงๆ และหลังจากนั้นคุณจะต้องทำตามแผนที่คุณวางไว้ให้ถูกต้องด้วยความอดทน และไม่เอาอารมณ์เข้ามาเกี่ยว

ถ้าคุณทำตามคำแนะนำด้านบนได้ เชื่อเถอะค่ะว่า คุณก็สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาการเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไปได้

การป้องกันการเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไปด้วยวิธี price action

คุณควรเทรดแบบวิธี price action อย่างไรให้ถูกต้อง เพื่อป้องกันการเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไป เพราะคุณจะรู้ทิศทางของราคาที่แน่นอนในทุกๆสภาวะการตลาด คุณจะเข้าไปในตลาดก็ต้องเมื่อ price action สามารถใช้งานได้

Show More
Back to top button