Forex และตลาด

ข่าวสำคัญที่นักเทรดฟอเร็กซ์ควรรู้

Thai Trading Focus

ข่าวสำคัญที่นักเทรดฟอเร็กซ์ควรรู้

ผมเคยได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับการวิเคราะห์ตลาดไปเมื่อนานมาแล้วครับ ว่ามีอยู่สองประเภทด้วยกัน คือการวิเคราะห์ปัจจัยทางเทคนิค และการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน ซึ่งข่าวนั้นถูกจัดอยู่ในปัจจัยพื้นฐานครับ

และแม้ว่าการวิเคราะห์ทางเทคนิคจะทำให้นักเทรดสามารถประสบความสำเร็จได้ก็จริง แต่เราก็ไม่สามารถมองข้ามการใช้ปัจจัยพื้นฐานในการคาดการณ์ตลาดได้ ดังนั้นเรามาดูเรื่องของข่าวกับการเทรดกันเถอะ ว่าข่าวประเภทใดบ้าง ซึ่งจัดเป็นข่าวสำคัญที่นักเทรดฟอเร็กซ์ควรรู้

ข่าวสำคัญที่นักเทรดฟอเร็กซ์ควรรู้ มีออะไรบ้างนะ

ข่าวสำคัญที่นักเทรดควรรู้

1.การตัดสินใจของธนาคารกลางประจำประเทศต่างๆ โดยเฉพาะอเมริกา

โดยทั่วไปแล้ว ธนาคารกลางจะประชุมกัน เพื่อตัดสินใจว่าจะเพิ่ม ลดหรือรักษาอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันหรือไม่ การตัดสินใจดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของตลาด โดยทั่วไปแล้ว การเพิ่มขึ้นของอัตราจะเห็นว่าเป็นทิศทางที่ดีสำหรับสกุลเงิน (เช่นจะเพิ่มมูลค่า) และการลดลงของราคาจะถือเป็นตลาดหมีสำหรับสกุลเงิน (เช่นจะลดมูลค่า) นั่นเอง และนี่ก็คือข่าวสำคัญที่นักเทรดฟอเร็กซ์ควรรู้ในข้อแรกครับ

2.ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ

ข่าวสำคัญที่นักเทรดฟอเร็กซ์ควรรู้ข้อต่อมา ก็คือข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ เนื่องจากสิ่งนี้ นอจากจะเป็นตัวชี้วัดทางเศรรษฐกิจที่ใหญ่และมองเห็นภาพรวมที่สุดแล้ว ยังสะท้อนความกินดีอยู่ดีของคนในประเทศนั้น ๆ และแนวโน้มของตลาดในอนาคตอีกด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) นั้น คือมูลค่าของสินค้า และบริการทั้งหมดที่ผลิตภายในประเทศในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวบ่งชี้สุขภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ เมื่อจีดีพีต่ำกว่าค่าที่คาดการณ์ไว้ หมายถึงสกุลเงินนั้นขาลง ในขณะที่จีดีพีที่เกินความคาดหมายบ่งบอกถึงสกุลเงินขาขึ้น ดังนั้นนักเทรดจะต้องไม่พลาดการติดตามข่าวสาร GDP ด้วยนั่นเองครับ

และนี่ก็คือสองข่าวสำคัญที่นักเทรดฟอเร็กซ์ควรรู้ เพื่อวางแผนในการเทรดครับผม จำเอาไว้ว่ากุญแจสำคัญสู่การเป็นนักเทรดที่ประสบความสำเร็จ คือการที่เราต้องหมั่นฝึกซ้อม หาความรู้ และพัฒนาตนเองอยู่เสมอ และการตามข่าวเองก็จัดอยู่ในหัวใจสำคัญสู่ความสำเร็จในสายอาชีพเทรดเดอร์เช่นเดียวกัน

 

Show More
Back to top button