Forex และตลาด

การเทรดในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ คุณควรหลีกเลี่ยงหรือไม่?

Thai Trading Focus

การเทรดในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ คุณควรหลีกเลี่ยงหรือไม่?

คุณเชื่อในคำแนะนำนี้หรือไม่?

เราขอบอกเลยค่ะว่า ไม่ว่าคุณจะเทรดในช่วงไหนก็ตาม ไม่มีความแตกต่างค่ะ การที่คุณจะทำกำไรได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์และวิธีการของคุณ

Day Trading เผยว่า นักเทรดสามารถเทรดออนไลน์ในช่วงวันหยุดได้ ไม่ว่าจะเป็นการเทรด binary options, อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ, หุ้น และสัญญาการซื้อขายสินค้า

สถานการณ์วันหยุดเสาร์อาทิตย์: ช่องว่าง

โดยปกติทั่วไปแล้ว ช่องว่าง หมายถึง ความแตกต่างระหว่างราคาปิดในบบช่วงวันหยุด และราคาเปิดในช่วงแรกเริ่มของสัปดาห์ หรืออีกความหมายหนึ่งก็คือ ราคาเปิดในฃ่วงเริ่มแรกของสัปดาห์นั้นจะไม่มูลค่าไม่เท่ากับราคาปิด และช่องว่างหรือความต่างของทั้งสองราคานี้อาจมีทั้งแตกต่างน้อยไปจนถึงมาก

Why do gaps occur? ทำไมช่องว่างนี้ถึงเกิดขึ้นได้?

ด้วยเหตุผลที่มูลค่าเงินตราของแต่ละประเทศมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น เศรษฐกิจ, การเมือง และปัจจัยอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับกิจกรรมและข่าวสารต่างๆที่มีผบกระทบต่อประเทศนั้นๆ

ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะฉะนั้นแม้กระทั่งในช่วงวันหยุดหรือช่วงตลาดปิด เหตุการณ์เหล่านี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกัน

บางครั้งเหตุการณ์พิเศษต่างๆสามารถส่งผลกระทบต่อทิศทางการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนของประเทศ และเมื่อตลาดเปิดในช่วงต้นของสัปดาห์ ราคาของค่าสกุลเงินหนึ่งคู่มักจะสูงขึ้นหรือลดลงมาเท่ากับค่าสกุลอีกคู่หนึ่ง ซึ่งเราเรียกเหตุการณ์นี้ว่า การเกิดช่องว่าง นั่นเองค่ะ

แล้วพวกเราควรจัดการช่องว่างนี้ได้อย่างไร?

อย่างไรก็ตามการจัดการช่องว่างนี้ขึ้นอยู่กับสไตล์การเทรดของแต่ละคน นักเทรดหลายคนมักใฃ้วิธีการปิดออเดอร์ก่อนตลาดจะปิด เพื่อหลีกเลี่ยงช่องว่างนี้ แต่สำหรับนักเทรดบางคนแล้ว พวกเขาจะปล่อยออเดอร์ของตนเองจนถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ และตั้ง stop loss หรือ hedging/locking เอาไว้ เพื่อลดความเสี่ยงนั่นเอง

นอกจากนี้นักเทรดบางกลุ่มอาจมองหากำไรจากการคาดการณ์ที่จะเกิดช่องว่างนี้ด้วย โดยการตั้ง pending ออเดอร์เอาไว้ก่อนที่ตลาดจะปิด เพราะฉะนั้นทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ความชอบของนักเทรดแต่ละคน คุณมีอิสระในการเลือกว่า คุณจะหลีกเลี่ยง, เผชิญหน้า หรือมองหาผลประโยชน์จากช่องว่างนี้ เมื่ออ่านจบแล้ว คุณพร้อมรึยังล่ะคะ ที่จะเป็นนักเทรดช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ถ้าคุณรู้ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นทั้งหมด แล้วทำไมไม่ลองเทรดดูล่ะคะ จริงไหม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณค่ะ

Show More
Back to top button