Forex และตลาด

เทรดฟอเร็กซ์ให้เหมือนกับการทำธุรกิจ

Thai Trading Focus

เทรดฟอเร็กซ์ให้เหมือนกับการทำธุรกิจ

มากไปกว่านั้นการเทรดก็มีความคล้ายคลึงกับการทำธุรกิจซึ่งนั่นก็คือ การสร้างผลกำไรหรือรายได้ และเมื่อคุณขาดทุนจากการเทรด นั่นก็หมายความว่า ค่าใช้จ่ายมากกว่ารายได้ที่คุณได้รับจากการทำธุรกิจ

และแน่นอนค่ะว่า คาดหวังรายได้แบบคงที่ในระยะยาว เพราะฉะนั้นเป้าหมายของคุณก็คือ การลดค่าใช้จ่ายให้น้อยที่สุด เพื่อให้คุณได้กำไรสูงสุดนั่นเอง

ดังนั้นเราได้เอาเคล็ดลับวิธีการเทรดอย่างไรให้เหมือนกับการดูแลธุรกิจของคุณเองมากฝากกันค่ะ

การประเมินค่าความเสี่ยง

ความเสี่ยงสามารถกำหนดได้โดยการใช้ stop loss นักเทรดโดยทั่วไปแล้วมักกำหนด stop loss โดยที่ไม่คำนวณเปอร์เซ็นต์การขาดทุนที่อาจจะเกิดขึ้น และในบางครั้งพวกเขาอาจไม่ได้กำหนด stop loss หรือกำหนด stop loss ภายหลัง หลังจากเกิดผลขาดทุนแล้ว ทำให้พวกเขาไม่รู้จักการประเมินความเสี่ยงในระยะยาว

Trading Academy กล่าวว่า คุณควรกำหนดผลขาดทุนที่คุณยอมรับได้ทุกๆครั้งที่คุณเทรด หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า จุดที่คุณต้องหยุดเทรดนั่นเอง เพราะฉะนั้นคุณจะต้องกำหนดความเสี่ยงในแต่ละครั้งที่คุณเทรด ซึ่งนักเทรดมืออาชีพส่วนใหญ่แนะนำให้คุณกำหนดความเสี่ยงอยู่ที่ไม่เกิน 5% ต่อหนึ่งการเทรดของเงินทุนทั้งหมดในปัจจุบัน

ประเมินอัตราความเสี่ยง/กำไรแบบ 1:1

หบังจากการประเมินความเสี่ยงแล้ว ให้คุณกำหนดกำไรที่คุณต้องการให้หลากหลาย และเพื่อสร้างกำไรในระยะยาว คุณควรกำหนดอัตราความเสี่ยง/ผลตอบแทนที่ 1 ต่อ 1

สร้างแผนการเทรดที่ชัดเจน

การวางแผนการเทรดจะฃ่วยให้คุณเห็นภาพรวมได้ชัดขึ้นและลดการนำเอาอารมณ์เข้ามามีส่วนร่วมในการเทรด คุณสามารถปรับปรุงแผนการเทรดให้ตรงกับระบบการเทรด ซึ่งรวมไปถึงวิธีการเเข้าและออกตลาด, กลยุทธ์ต่างๆ และการบริหารจัดการเงิน มากไปกว่านั้นการวางแผนการเทรดยังช่วยให้คุณประเมินสถานการณ์ว่า เมื่อไหร่ที่คุณควรเข้าไปในตลาด และคุณควรนำเอาหลักการกำหนดอัตราความเสี่ยง/กำไรเข้ามาใช้ประกอบด้วย หลังจากนั้นคุณจะต้องทำการบันทึกข้อมูลการเทรดของคุณในแต่ละครั้งด้วย เพราะถ้าคุณไม่ทำการบันทึกข้อมูลแล้วล่ะก็ คุณก็จะไม่สามารถประเมินผลการดำเนินงานหลังการเทรดของคุณได้ ซึ่งการบันทึกข้อมูลการเทรดของคุณไม่จำเป็นต้องใส่รายละเอียดเยอะแยะมากมาย เพียงแต่คุณควรจะใส่ข้อมูลที่เป็นหลักฐานว่า คุณได้ทำตามแบบแผนที่คุณวางไว้หรือไม่

อย่าเทรดเยอะจนเกินไป

ถ้าคุณไม่ใช้ระบบการเทรดที่ผ่านการทดสอบมาแล้ว ความเสี่ยงที่คุณเทรดมากจนเกินไปอาจเกิดขึ้น เนื่องจากคุณเทรดโดยการใช้อารมณ์ ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่สัญญาณที่ดี และวิธีนี้ไม่ด้ช่ายให้คุณสร้างรายได้มากขึ้น แต่ในทางกลับกันมันทำให้คุณขาดทุนมากขึ้นนั่นเองค่ะ

Show More
Back to top button