Forex และตลาด

โบนัสเทรดมีความสำคัญจริงหรือ?

Thai Trading Focus

โบนัสเทรดมีความสำคัญจริงหรือ?

ในโลกของการเทรดฟอเร็กซ์นั้น เราต่างทราบดีว่าเป้นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่สูง แต่ก็เหมือนกับการสู้รบอยู่ในสนามรบที่ความเสี่ยงสูงเช่นเดียวกัน ทว่าก็ยังมีข้อดีอยู่ตรงที่ ในสนามฟอเร็กซ์นั้น เรามีเครื่องมือมากมายที่คอยช่วยลดความเสี่ยง และเพิ่มประสิทธิภาพในการเทรดครับ เช่น อินดิเคเตอร์ การใช้ EA การทำก๊อปปี้เทรด และการใช้โบนัสเทรด เป้นต้น ซึ่งหัวข้อที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ ก็คือคำถามที่ว่า โบนัวเทรดมีความสำคัญจริงหรือ?

โบนัสเทรดคืออะไร?

โบนัสเทรด เป็นเสมือนเครดิตเงินฟรีที่ทางดบรกเกอร์เสนอเพิ่มเติมให้จากยอดเงินฝากที่เราตัดสินใจฝากเข้าไปในบัญชีเทรดครับ ซึ่งแต่ละโบรกเกอร์ต่างก้นำเสนอจำนวนของโบนัสที่แตกต่างกันออกไป และใช้โบนัสเป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดชิ้นสำคัญในการหาลูกค้านั่นเอง

โบนัสเทรดมีความสำคัญ
แล้วโบนัสเทรดมีความสำคัญจริงหรือ?

     แน่นอนครับว่าเรื่องของโบนัสเทรดนั้นย่อมต้องมีความสำคัญ ไม่เช่นนั้นผู้คนคงไม่อยากได้กัน จริงไหมครับ เพราะการมีดบนัสก็เหมือนกับการที่เราได้เงินมาฟรีนั่นเอง ซึ่งการได้มาก็จะทำให้เราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการเทรด และการสร้างกำไรให้แก่ตัวเองได้ครับ

จะตัดสินใจเลือกโบรกเกอร์ที่ให้โบนัสมากที่สุดดีไหม?

ช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ของปีใกล้เข้ามาถึงแล้วครับ นั่นก็คือช่วงปีใหม่นั่นเอง และแน่นอนว่าเวลาใกล้สิ้นปีแบบนี้ ธุรกิจต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่ขนเอาโปรโมชั่นมานำเสนอกันมากมาย ในโลกของฟอเร็กซ์ก็เช่นกัน โบรกเกอร์จำนวนไม่น้อยได้ออกมานำเสนอโปรโมชั่นโบนัสเงินฝากให้แก่ทั้งลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ครับ
อย่างไรก็ตาม แม้เราต่างก็ทราบกันดีกว่า โบนัสฟอเร็กซ์สำคัญมากและช่วยเพิ่มศักยภาพในการเทรดให้แก่เราชาวฟอเร็กซ์ได้อย่างไรบ้าง แต่จะต้องไม่ลืมอ่านเงื่อนไขการรับโบนัสต่าง ๆ ให้ละเอียดถี่ถ้วนครับ
นอกจากนี้ แม้ว่าการมีโบนัสเทรดจะสำคัญ แต่เราจะอาศัยเพียงตัวเลขโบนัสสูง ๆ มาเป็นปัจจัยเดียวในการเลือกเทรดกับโบรกเกอร์ไหนไม่ได้ เพราะอย่างที่เราทราบกันดีครับ ว่าในบางครั้ง มนุษย์อย่างเราก็ตกม้าตายเพราะความโลภมานักต่อนักแล้ว ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องระวังเหล่ามิตฉาชีพที่อาจปลอมตัวมาเป็นโบรกเกอร์ฟอเร็กซ์ แล้วชักชวนให้คนฝากเงินเข้าไปเยอะ ๆโดยนำเสนอตัวเลขโบนัสสูง ๆ ครับ ดังนั้น เวลาเราเลือกโบรกเกอร์ อย่าเลือกจากเพียงดบนัสเพียงอย่างเดียว แต่ต้องดูความน่าเชื่อถือด้วย เช่น เปิดมานานเท่าไหร่ เป็นโบรกเกอร์ที่ได้รับใบอนุญาตถูกต้องไหม มีรีวิวจากลูกค้าจริงรับรองหรือเปล่า เป็นต้น

โดยสรุปแล้ว โบนัสเทรดมีความสำคัญ และเป็นเครื่องมือในการเพิ่มศักยภาพในการเทรดให้แก่เหล่านักเทรดได้ก็จริง แต่อย่างไรก็ตาม เราควรศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ให้ดี ก่อนตัดสินใจเลือกเปิดบัญชีหรือเลือกจะเทรดกับโบรกเกอร์ใด ๆ ก็ตามครับ

Show More
Back to top button