Forex และตลาด

การวางแผนกลยุทธ์การเทรดระยะยาวอย่างมีประสิทธิภาพ

Thai Trading Focus

การวางแผนกลยุทธ์การเทรดระยะยาวอย่างมีประสิทธิภาพ

อัตราดอกเบี้ย

การวางแผนกลยุทธ์การเทรดระยะยาว อัตราดอกเบี้ยเป็นปัจจัยสำคัญ ทุกๆครั้งที่คุณถือค่าสกุลเงินมากกว่า 1 วันนั่นก็หมายความว่า คุณอาจจะต้องจ่ายดอกเบี้ยหรือได้รับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น

เพราะฉะนั้นความเป็นไปได้ในการวางแผนกลยุทธ์ขึ้นอยู่กับค่าสกุลเงินแลัวทิศทางของการเทรด โดยทั่วไปแล้วนักเทรดมักจะซื้อสกุลเงินที่จ่ายดอกเบี้ยมากกว่าสกุลเงินที่จ่ายดอกเบี้ยน้อยกว่านั่นเองค่ะ

ความรู้พื้นฐาน

กระบวนการการติดตามการเทรด คุณจำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐาน ซึ่งรวมไปถึงการจ้างงาน, อัตราดอกเบี้ย หรือแม้กระทั่งข่าวการเมืองของแต่ละประเทศ การที่คุณรู้พื้นฐานเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญมากต่อการวางแผนการเทรดและการเปลี่ยนแปลงมูลค่าของสกุลเงิน

เทคนิค

วิธีการวิเคราะห์ทางเทคนิคมีอยู่หลายวิธีที่นักเทรดมักใช้

การที่คุณมองการเทรดในภาพที่ใหญ่และกว้าง ซึ่งนั่นก็หมายความว่า คุณกำลังพยายามหาวิธีทางเทคนิคในการสนับสนุนการเทรดของคุณ เมื่อคุณไม่ต้องการซื้อสกุลเงินในจำนวนทีละน้อยๆ คุณจะต้องใช้เทคนิคในการเามาช่วยการตัดสินใจของคุณ

กราฟรายสัปดาห์

ถ้าคุณไม่ชอบที่จะเช็คการเปลี่ยนแปลงของค่าสกุลเงินอยู่บ่อยๆ คุณก็ควรใช้กราฟรายสัปดาห์เข้ามาช่วย เพราะคุณสามารถเช็คทุกอย่างบนกราฟนี้ได้เลย ซึ่งรวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของค่าเงินรายวัน

นอกจากนั้นคุณสามารถใช้กราฟรายสัปดาห์ในการวิเคราะห์ข้อมูลอีกด้วย ดังนั้นวิธีนี้จะช่วยให้การตัดสินใจของคุณแม่นยำขึ้นนั่นเอง

ถ้าคุณต้องการเป็นนักเทรดที่เก่ง คุณจะต้องมีความสามารถในการอธิบายสิ่งที่คุณเทรดไปให้กับผู้อื่นได้ด้วย

เพราะฉะนั้นการเทรดที่แท้จริงหรือการเทรดระยะยาวอาจเป็นอะไรที่น่าเบื่อและเชื่องช้าได้ ซึ่งส่งผลให้นักเทรดหลายคนทำการเทรดด้วยความรวดเร็วและปราศจากการคิดที่รอบคอบ สุดท้ายจึงส่งผลให้นักเทรดเหล่านั้นเทรดในทิศทางที่ผิดนั่นเอง

Show More
Back to top button