Forex และตลาด

การเทรดฟอเร็กซ์ในประเทศมาเลเชีย​: ทำอย่างไรให้ถูกกฎหมาย

Thai Trading Focus

การเทรดฟอเร็กซ์ในประเทศมาเลเชีย​: ทำอย่างไรให้ถูกกฎหมาย

ประเด็นสำคัญที่มาเลเซียมีเกี่ยวกับฟอเร็กซ์ก็คือ พวกเขาต้องการอำนาจที่เหนือสกุลเงินของตนเอง และวิธีนี้ก็ทำให้พวกเขามองภาพในตลาดง่ายขึ้นในขณะที่พวกเขาเทรด เพราะฉะนั้นการลงทุนในต่างประเทศเป็นสิ่งถูกกฎหมาย​ในประเทศมาเลเซีย​ มากไปกว่านั้นนักเทรดฟอเร็กซ์รายย่อยและโบรกเกอร์อาจเป็นเสมือนการลงทุนต่างประเทศ นั่นก็หมายความว่าการทำรายการเหล่านั้นเป็นสิ่งถูกกฎหมาย​ทั้งหมดนั่นเอง

ทำตามกฎหมาย

คุณสามารถเทรดฟอเร็กซ์ในประเทศ​มาเลเซีย​อย่างถูกกฎหมาย​ด้วยวิธีที่หลากหลาย แต่ถึงอย่างไรกฎหมายหรือข้อจำกัดก็เยอะเช่นเดียวกัน เหตุผลที่มีข้อจำกัดก็คือ รัฐบาล​ต้องการที่จะมีอำนาจในการควบคุมกับสิ่งที่เกิดขึ้น ดังนั้นคุณควรทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะถ้าคุณ​ทำผิดกฎหมาย​แม้แต่ข้อเดียว คุณอาจจะโดนทำโทษก็เป็​นได้ แต่ไม่ต้องกังวลไปหรอกนะคะ เพียงแค่คุณ​อย่าทำผิดกฎหมาย​ก็เพียงพอแล้วค่ะสำหรับการเทรดในมาเลเซีย​เท่านั้นเอง

กฎหมายของประเทศ​มาเลเซีย​เป็นสีเทา นั่นก็หมายความว่า ถ้าคุณเทรดแบบไม่ระมัดระวัง คุณก็อาจเสี่ยงที่จะมีปัญหา​กับรัฐบาลได้ และในทางกลับกันถ้าคุณเทรดอยู่บนกฎระเบียบ​กติกาอย่างเคร่งครัดแล้วล่ะก็ ฃ กฎหมายก็ทำอะไรคุณ​ไมไ่ด้ค่ะ

Show More
Back to top button