Forex และตลาด

เทคนิคฟอเร็กซ์สำหรับผู้เริ่มเทรด ตอนที่1

Thai Trading Focus

เทคนิคฟอเร็กซ์สำหรับผู้เริ่มเทรด ตอนที่1

ในโลกของฟอเร็กซ์นั้น มีเรื่องราวมหาศาลรอให้เราได้ค้นพบและเรียนรู้เสมอ สำหรับวันนี้ เรามาดูเทคนิคฟอเร็กซ์สำหรับผู้เริ่มเทรดในตอนที่หนึ่งกันดีกว่าครับผม ว่ามีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยอะไรที่ชาวฟอเร็กซ์ควรรู้บ้าง

เลเวอเรจ

รู้หรือไม่ ว่าด้วยเลเวอเรจ เราสามารถใช้เงิน $ 1,000 แลก $ 100,000 ได้ เลเวอเรจ หมายถึง ทุนที่ยืมมาเพื่อเพิ่มผลตอบแทนที่เป็นไปได้ โดยปกติแล้วจะเปิดใช้โดยโบรกเกอร์ที่คุณเปิดพอร์ตเทรดด้วย ในการเทรดฟอเร็กซ์นั้น อัตราส่วนเรเวอเรจทั่วไปคือ 50: 1 และ 100: 1 ซึ่งหมายความว่า ด้วยเลเวอเรจที่ 100: 1 หากนักเทรดฝาก $ 1,000 เข้าสู่บัญชี เราก็จะสามารถใช้เลเวอเรจเพิ่มเงินทุนให้กลายเป็น $ 100,000 ได้นั่นเอง!

ปอนด์อังกฤษ เคยเป็นสกุลเงินหลักของโลกมาก่อนดอลลาร์สหรัฐ

เงินดอลลาร์สหรัฐได้รับการยอมรับว่าเป็นสกุลเงินสำรองของโลก หลังจากข้อตกลงเบรตตันวูดส์เมื่อปีพ. ศ. 2487 แต่ก่อนที่อำนาจทางทางเศรษฐกิจของอเมริกาจะผงาดขึ้น สกุลเงินสเตอร์ลิงปอนด์ของสหราชอาณาจักรเคยเป็นสกุลเงินหลักสำรองของโลกส่วนใหญ่ในศตวรรษที่ 19 และครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20

เทคนิคฟอเร็กซ์สำหรับผู้เริ่มเทรด

จอร์จ โซรอสทำเงินกว่าพันล้านดอลลาร์ในหนึ่งวันจากตลาดฟอเร็กซ์

จอร์จ โซรอสเป็นที่รู้จักกันดีในฉายาพ่อมดเงิน โซรอสเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จที่สุดตลอดกาล เขาสร้างรายได้เป็นพันล้านได้อย่างไรในวันที่ 16 กันยายน 1992 โดยการขายชอร์ตอังกฤษ เมื่ออังกฤษต่อต้านแรงกดดันเพื่อลดค่าเงินปอนด์ และเลือกที่จะลฟอยตัวค่าเงินแทน ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ ทำให้หลายคนบอกว่าโซรอสเป็นคนที่ทำลายธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ

คุณก็อาจกำลังมีส่วนร่วมกับตลาดฟอเร็กซ์ แม้คุณจะไม่ได้เทรดก็ตาม

ฟอเร็กซ์ คือกระบวนการในการเปลี่ยนสกุลเงินหนึ่ง เป็นอีกสกุลเงินหนึ่ง ซึ่งรวมถึงการส่งเงินไปต่างประเทศ (เช่นผ่านโอนเงิน) และการแลกเงินสดเองก็เช่นกัน! ดังนั้น ฟอเร็กซ์จึงอยู่รอบตัวเรา และเราเป็นส่วนหนึ่งของมันแม้ในขณะที่เราไม่ได้ทำการเทรดในแพลตฟอร์มก็ตาม!

และนี่ก็คือเทคนิคฟอเร็กซ์สำหรับผู้เริ่มเทรด ตอนที่1ครับ มาพบกับเรื่องน่ารู้และสาระในการเทรดได้ใหม่เร็วๆนี้ ที่ Thaitradingfogus ครับผม

Show More
Back to top button