Forex และตลาด

เคล็ดลับการลงทุน สู่ผลกำไรที่มากขึ้น

Thai Trading Focus

เคล็ดลับการลงทุน สู่ผลกำไรที่มากขึ้น

ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักลงทุนที่รวยล้นฟ้า แต่ก็พูดได้อย่างภาคภูมิใจได้ว่าออกจากงานประจำมาเทรดฟอเร็กซ์อย่างเดียวได้หลายปี ใช้ชีวิตเต็มที่โดยไม่อดอยากครับ แต่เพราะแบบนั้นทำให้มิตรสหายหรือคนรู้จักทั้งหลายชอบถามเกี่ยวกับเคล็ดลับการลงทุน ว่าทำอย่างไรถึงจะลงทุนได้ประสบความสำเร็จ ดังนั้น ในวันนี้ผมจะมาแชร์เคล็ดลับการลงทุน สู่ผลกำไรที่มากขึ้น จากหลาย ๆ ที่ที่ผมอ่านเจอ และได้ทดลองใช้ด้วยตนเองจนเห็นแล้วว่าได้ผลจริง มาแชร์แก่ทุกท่านครับ

เคล็ดลับที่1 : อย่าลงทุนในสิ่งที่เราไม่รู้จัก

เรื่องนี้สำคัญมากครับ คุณห้ามลงทุนในสิ่งที่ตัวเองไม่มีความรู้โดยเด็ดขาด แม้ว่านักธุรกิจหมื่นล้าน ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อน  หรือใคร ๆ จะบอกคุณว่ามันดีเลิศแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าคุณไม่รู้จักและไม่มีความรู้เกี่ยวกับมันเลย ก็อย่าได้ตัดสินใจลงทุนโดนยง่ายครับ อย่างเช่นผมที่เทรดฟอเร็กซ์นั้น หากจะแนะนำคนอื่นให้มาเทรด ผมก็จะบอกเสมอว่าอย่าเพิ่งเริ่มเปิดบัญชีจริง ให้ไปทำความรู้จัก และศึกษาข้อมูล รวมถึงกลยุทธ์พร้อมเทคนิคต่าง ๆ เสียก่อน อย่างที่ขงเบ้งเคยบอกไว้ครับ รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง การที่เราไปลงทุนทั้ง ๆ ที่ไม่รู้จักสิ่งนั้นเลย ก็เหมือนกับการลงสนามรบไปเจอกับศัตรูที่เราไม่มีข้อมูลนั่นเอง

เคล็ดลับการลงทุน

เคล็ดลับที่2: ใช้แต่เงินเย็นเท่านั้น

เงินเย็น… อย่าเล่นมุกว่าเงินเยน (JPY) นะครับ เพราะจริง ๆ แล้ว ความหมายของเงินเย็นก็คือ เงินที่หากว่าเราสูญเสียมันไป ชีวิตเราก็ยังดำเนินต่อไปได้โดยที่ไม่เดือนร้อนอะไรนัก หรือเรียกง่าย ๆ ว่า เงินเย็นก็คือเงินที่ไม่ใช่ก้อนสุดท้ายของชีวิตเรานั่นเอง เพราะอะไรน่ะหรอ? ก็เพราะการลงทุนทุกอย่างล้วนมีความเสี่ยงครับ ต่อให้คุณศึกษามาดีแค่ไหน แต่ในสนามจริง อะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้เสมอ เราจึงต้องเตรียมตัวเตรียมใจกับการสูญเสียเงินไว้ด้วยครับ แม้ว่าเราจะเคยได้ยินเรื่องราวของคนที่ใช้เงินก้อนสุดท้ายในชีวิตมาลงทุนจนร่ำรวยได้ แต่เชื่อผมเถอะว่าคนเหล่านั้นเป็นส่วนน้อยมาก ๆ ทางที่ดี เราควรจะหาหนทางที่ปลอดภัยที่สุดจะดีกว่าครับ

อ้าว… แล้วทีนี้หากมีคำถามว่า ถ้าหากตอนนี้ชีวิตไร้ทางไปมาก ๆ มีเงินก้อนสุดท้ายอยู่ก้อนเดียว ควรจะทำอย่างไร? คำตอบก็คือ ให้เลือกลงทุนในสิ่งที่ความเสี่ยงต่ำ และควรจะแบ่งเงินออกมาบางส่วนในการลงทุนครับ พยายามอย่าทุ่มจนหมดหน้าตักในครั้งเดียว

เคล็ดลับที่3: จริงจัง และตั้งใจ

การลงทุนนั้น คุณจะต้องจริงจัง โดยเฉพาะกับการเทรดฟอเร็กซ์ หรือเทรดหุ้น ที่คนมักจะมองว่าทำเงินได้ง่าย ๆ ดังนั้นจึงเรียกว่า “เล่นหุ้น” บ้าง “เล่นฟอเร็กซ์” บ้าง ซึ่งคำว่าเล่นนั้น ทำให้บางครั้งก็ทำให้เราอาจจะไม่ได้จริงจังกับมันมากพอ ด้วยเหตุนี้ เราจึงควรปรับเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ ต้องเชื่อมั่น จริงจังในสิ่งที่คุณกำลังลงทุนอยู่ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ อย่ายึดติดกับสิ่งใดมากเกินไป เพราะการที่ยึดติดมาก ๆ เช่น ตัดสินใจจะเทรดหุ้น แต่เทรดไปเป็นปี ๆ แล้วก็มีแต่เสียมากกว่าได้ คุณก็อาจจะต้องพิจารณาดูก่อนว่าคุณผิดพลาดที่ตรงไหน หรือบางทีการเทรดหุ้นอาจไม่เหมาะกับคุณ ก็ต้องไปดูเป็นการลงทุนประเภทอื่น เช่น กองทุน อสังหา หรือเทรดฟอเร็กซ์ เป็นต้นครับ

Show More
Back to top button