Forex และตลาด

วิธีการเลือกโบรกเกอร์ฟอเร็กซ์

Thai Trading Focus

วิธีการเลือกโบรกเกอร์ฟอเร็กซ์

อัตราการเติบโตของตลาดฟอเร็กซ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้มีโบรกเกอร์ใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย แล้วทีนี้นักเทรดจะตัดสินใจเลือกอย่างไรดีล่ะ? แน่นอนว่าเราต่างทราบดีว่าโบรกเกอร์นั้นมีส่วนสำคัญสู่ความสำเร็จในเส้นทางการเทรด ดังนั้น เรามาดูกันดีกว่า ว่าจะมีวิธีการเลือกโบรกเกอร์ฟอเร็กซ์อย่างไรบ้าง

1.เลือกโบรกเกอร์ที่ทำตามกฏ

วิธีการเลือกโบรกเกอร์ฟอเร็กซ์ประการแรก ก็คือเลือกโบรกเกอร์ที่ทำตามกฏครับ โบรกเกอร์ที่มี และปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ทางราชการของแต่ละประเทศกำหนดไว้ คือโบรกเกอร์ที่มีความโปร่งใส และเชื่อถือได้ ดังนั้น ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกเทรดกับโบรกเกอร์ไหน อย่าลืมตรวจสอบใบอนุญาตให้ดีก่อนเสมอ

2.การรักษาความปลอดภัยของเงินทุน

การเทรดนั้นเป็นเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ดังนั้น เราจึงควรค้นหาข้อมูลว่าโบรกเกอร์นั้นได้ดำเนินการ และมีมาตรการในการปกป้องเงินทุนของเราอย่างไรบ้าง เช่น อย่างที่โบรกเกอร์ Fullerton Markets นั้น มีระบบที่เรียกว่า Fullerton Shield ซึ่งเป็นเสมือนโล่หลายชั้นที่คุ้มครองเงินทุนของนักเทรด พร้อมยังมีประกันขอธนาคาร Lloyd อีกด้วย

3.แพลตฟอร์มในการเทรด

ประสบการณ์การในการซื้อขาย หรือการเทรดที่ราบรื่นนั้น เริ่มจากการมีแพลตฟอร์มในการเทรดที่ดี สะดวก และรวดเร็ว โดยมีฟังก์ชั่นที่จำเป็นอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นกราฟ ตัวชี้วัด และดัชนีต่างๆ เป็นต้น โดยแพลตฟอร์มยอดนิยมของนักเทรดก็คือ MT4 นั่นเอง

4.ค่าสเปรด

สเปรดเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเลือกโบรกเกอร์ครับ การเลือกโบรกเกอร์ที่เก็บค่าสเปรดสูงเกินไป ก็จะทำให้เราเราเทรดได้ยาก แต่หากสเปรดต่ำมากๆ ก็ดูจะน่าสงสัย ดังนั้น เลือกโบรกเกอร์ที่คิดค่าสเปรดแบบ ECN คือสเปรดแบบแปรผันตามสภาวะตลาด และเป็นราคาที่ส่งตรงจากธนาคารจะดีที่สุด

5.ฝ่ายซัพพพอร์ต

อย่างที่เราทราบกันดีครับว่า ตลาดฟอเร็กซ์นั้นแทบจะเรียกได้ว่าตลาดที่ไม่มีวันหลับไหล ด้วยเหตุนี้ระบบการซัพพอร์ตลูกค้าของโบรกเกอร์จึงสำคัญมาก ควรเลือกโบรกเกอร์ที่ให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง มี Live Chat หรือช่องทางการติดต่อที่ง่าย และรองรับหลายภาษา จะทำให้เรามั่นใจในการเทรดมากขึ้นครับ

และนี่ก็คือวิธีการเลือกโบรกเกอร์ฟอเร็กซ์ในเบื้อวต้น เพื่อการเทรดฟอเร็กซ์อย่างราบรื่น มั่นคง และปลอดภัยครับผม

Show More
Back to top button