Forex และตลาด

การเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไปส่งผลร้ายต่อ portfolio ของคุณใช่หรือไม่?

Thai Trading Focus

การเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไปส่งผลร้ายต่อ portfolio ของคุณใช่หรือไม่?

ถึงแม้ว่าบางครั้งคุณอาจคิดว่า คุณสามารถสร้างกำไรได้มากขึ้นจากการใช้วิธีนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามการเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไปบ่อยๆอาจส่งผลร้ายต่อ portfolio หรือสินทรัพย์โดยรวมของคุณได้ Quant Share กล่าวว่า นักเทรดควรมีการเตรียมพร้อมอยู่เสมอ เนื่องจากการเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไปสามารถสร้างความหายนะแก่ผลลัพธ์ในท้ายที่สุดได้ แล้วทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?

เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า การเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไปมีความเสี่ยงอย่างไรบ้าง

สูญเสียโอกาส

นักเทรดหลายคนพลาดโอกาสในการได้รับผลตอบแทนที่พวกเขาควรจะได้รับ เนื่องจากพวกเขาเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไป ด้วยสาเหตุนี้อาจมาจากการคำนวณที่ผิดพลาดหรือเกิดจากกระบวนการวิเคราะห์ตลาดที่คาดเดาได้ยาก 
ดังนั้นนักเทรดส่วนใหญ่มักจะเปิดหรือปิดออเดอร์ ณ เวลาที่ไม่เหมาะสมหรือซื้อขายคู่สกุลเงินแบบผิดๆ เพราะฉะนั้นพวกเขาจึงพลาดโอกาสในการเปิดออเดอร์คู่สกุลเงินอื่นๆ

การบริหารจัดการการเงินที่แย่

เมื่อนักเทรดเปิดออเดอร์เป็นจำนวนมาก พวกเขาอาจเผชิญปัญหาด้านการบริหารจัดการการเงินในแต่ละรายการการเทรด ซึ่งนักเทรดส่วนใหญ่มักไม่ทันได้ตระหนักถึง position การเทรดที่อาจส่งผลขาดทุนต่อ portfolio

เทรดด้วยความเร่งรีบ

ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการเทรดในปริมาณที่มากอาจส่งผลกระทบต่ออารมณ์ของคุณ และการตัดสินใจแบบผิดๆ ได้ โดยคุณอาจตัดสินใจนอกเหนือจากแผนที่คุณวางไว้ ซึ่งด้วยสาเหตุนี้อาจเป็นจุดอ่อนของนักเทรดที่ส่งผลต่อการขาดทุนจากรายการการเทรดผ่านมา

มากไปกว่านั้นความหวังที่จะได้กำไรคืนมาอาจทำให้นักเทรดเปิดออเดอร์ใหม่อีกครั้ง โดยขาดการไตร่ตรองหรือวางแผนให้เรียบร้อยเสียก่อน และนี่ก็ทำให้ความเสี่ยงในการขาดทุนมีมากขึ้นนั่นเองค่ะ

การทำความเข้าใจกับความเสี่ยง (ด้านบน) จากการเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไปนี้ ก็เพื่อที่จะให้คุณรู้จักฝึกฝนตัวคุณเองให้วางแผนการเทรดให้ดีเท่านั้นเองค่ะ

Show More
Back to top button