Forex และตลาด

ข้อผิดพลาด 4 ข้อที่นักเทรดควรหลีกเลี่ยง

Thai Trading Focus

ข้อผิดพลาด 4 ข้อที่นักเทรดควรหลีกเลี่ยง

เมื่อพูดถึงเครื่องมือที่ใช้ในการเทรด และมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก พวกเราก็คงจะนึกถึงฟอเร็กซ์เป็นสิ่งแรก แต่ถึงอย่างไรก็ตามคุณจะต้องมีความสามารถในการลดความเสี่ยงให้ต่ำที่สุด เพื่อให้ได้ผลกำไรที่สูงที่สุด ดังนั้นคุณต้องหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดทั้ง 4 ข้อด้านล่างนี้ ซึ่งข้อผิดพลาดเหล่านี้อาจทำให้คุณล้มเหลวจากการเทรดได้

ไม่จำกัดเงินทุนสำหรับการเทรด

ก่อนที่คุณจะเริ่มทำการเทรด คุณจะต้องทำการจำกัดวงเงินที่คุณจะลงทุนในแต่ละรายการเสียก่อน เพราะถ้าคุณไม่มีการบริหารจัดการเงินที่ดี คุณอาจขาดทุนจากการเทรดเป็นจำนวนมากได้

มากไปกว่านั้นนักเทรดที่เก่งๆ มักจะแนะนำให้ใช้ เงินทุนเพียง 10-20% ของเงินทุนที่คุณมีทั้งหมดในแต่ละการเทรด ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมีเงินทุนทั้งหมด 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ คุณควรจะใช้เงินทุนในการทำรายการซื้อขายแต่ละรายการเพียง 100-200 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

Overtrading อย่าเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไป

การเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไปเป็นข้อผิดพลาดอย่างแรกที่คุณควรหลีกเลี่ยงในการเทรดฟอเร็กซ์ Investopedia เผยว่า การเทรดในปริมาณที่มากจนเกินไป เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำตามกฎหมายความปลอดภัยของสินทรัพย์ มากไปกว่านั้นนักเทรดส่วนใหญ่มักจะชอบเทรดในปริมาณที่มาก แต่กลับไม่มีการวิเคราะห์ที่เพียงพอ ก่อนที่จะทำการเทรด ทำให้การเทรดในลักษณะนี้มีความเสี่ยงมากกว่าที่จะได้ผลกำไร นอกจากนั้นแล้วคุณยังต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับโบรกเกอร์ฟอเร็กซ์อีกด้วยสำหรับการทำรายการนั้นๆ

ใช้ค่า leverage ที่สูงเกินไป

ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่า รายการที่คุณทำนั้นจะได้ผลตอบแทนแน่ๆ คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้ค่า leverage ที่สูงจนเกินไป ถึงแม้ว่าค่า leverage จะให้ผลกำไรแก่คุณสูงก็ตาม แต่ในขณะเดียวกันมันก็จะเพิ่มความเสี่ยงในการขาดทุนให้คุณด้วย ถ้าราคาของสินทรัพย์ไม่ได้เป็นไปตามแผนที่คุณคาดการณ์ไว้

เปิด position มากกว่า 1 ในครั้งเดียว

การเปิด postion การเทรดมากกว่า 1 ครั้ง พร้อมๆกัน อาจทำให้คุณไม่ได้โฟกัสไปที่การวิคราะห์ข้อมูลได้อย่างถี่ถ้วน โดยเฉพาะเมื่อคู่สกลุเงินที่คุณเลือกนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง อย่างเช่น EUR/USD และ GBP/JPY

เนื่องจากคู่สกุลเงินของแต่ละประเทศมีทิศทางเศรษฐกิจที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นคุณจึงต้องใช้เทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูลที่แตกต่างกันออกไปด้วย เพราะฉะนั้นแล้วการคาดการณ์ทิศทางราคาของสกุลเงินนั้นๆจึงมีความยาก และเมื่อทิศทางของเศรษฐกิจมีการเปลี่ยนแปลง สกุลเงินแต่ละชนิดก็จะมีการเปลี่ยงแปลงตามไปด้วย

Show More
Back to top button