Forex และตลาด

กลยุทธ์การเทรดแบบเดย์เทรดที่ทำให้คุณได้กำไรอย่างรวดเร็ว

Thai Trading Focus

กลยุทธ์การเทรดแบบเดย์เทรดที่ทำให้คุณได้กำไรอย่างรวดเร็ว

การเทรดภายใน 1 วันเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่มีความเสี่ยงน้อยที่สุด ซึ่งเราเรียกกลยุทธ์นี้ว่า เดย์เทรด (Day trade) นักเทรดจะเปิดและปิดออเดอร์ในวันเดียวกัน โดยนักเทรดจะหวังผลกำไรจากการเปลี่ยนแปลงของทิศทางราคาที่เกิดขึ้นในหนึ่งวัน

นอกจากนี้กลยุทธ์นี้ยังเหมาะกับนักเทรดที่มีเวลาในการสังเกตุทิศทางราคาและกราฟของสกุลเงินต่างๆภายในหนึ่งวันอีกด้วย  ดังนั้นคุณต้องมีความสามารถในการควบคุมสถานการณ์ เมื่อราคาอาจไม่ได้เป็นไปตามที่คุณคาดการณ์ไว้ Timothysykes กล่าวว่า การเทรดแบบเดย์เทรดเป็นวิธีที่ง่ายมาก โดยเฉพาะนักเทรดมือใหม่ เพราะฉะนั้นแล้วถ้าคุณเป็นนักเทรดที่พึ่งเข้ามาเรียนรู้ฟอเร็กซ์แล้วล่ะก็ วิธีนี้เหมาะกับคุณเป็นอย่างมากค่ะ

เรามาลองดูเทคนิคที่คุณสามารถนำไปใช้ในวิธีการเทรดแบบเดย์เทรดกันดีกว่าค่ะ

การเทรดตามแนวโน้ม (Trading trends)

สำหรับเทคนิคนี้ คุณจะต้องสังเกตุการณ์ทิศทางแนวโน้มของราคาในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เพื่อหาตำแหน่งในการเข้าและออกตลาด

ยกตัวอย่างเช่น คุณสามารถเลือกกราฟในรูปแบบของรายสัปดาห์หรือรายวันที่คุณต้องการ จากนั้นกราฟเหล่านั้นจะแสดงทิศทางของราคาที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาที่คุณเลือก ถ้าคุณพบว่าแนวโน้มของราคา ให้คุณสังเกตุทิศทางของราคา โดยการทำให้ขอบเขตนั้นแคบลง โดยการสังเกตุการณ์ทิศทางของราคาในรูปแบบนาทีหรือชั่วโมง จากนั้นเปิดออเดอร์ตามทิศทางราคาที่คุณได้สังเกตุการณ์

Counter Trend Trading

การใช้ Counter trend trading คุณจะต้องใช้เมื่อคุณเห็นช่องว่างหรือทิศทางราคา ณ จุดสิ้นสุดของเทรนด์ คุณอาจสังเกตุทิศทางของแนวโน้มราคาใน 1 วันหรืออาจเป็นรายสัปดาห์ แล้วจากนั้นคุณจะต้องรอจังหวะที่เหมาะสม.นการเข้าตลาด

การหาตำแหน่งที่เหมาะสมในการเข้าตลาด คุณอาจใช้ตัวช่วย โดยการใช้ indicator อย่างเช่น RSI หรือ stochastic เพื่อให้เห็นว่า มีการซื้อ/ขายในปริมาณที่มากเกินไปหรือเปล่า จากนั้นถ้าคุณเห็นโอกาสแล้ว ให้คุณเปิดออเดอร์ ณ ตำแหน่งที่คุณต้องการ ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณควรจะจำไว้ว่า เทคนิคการเทรดนี้มีความเสี่ยงสูงกว่าเทคนิคแรก แต่ในขณะเดียวกันผลตอบแทนก็สูงกว่าด้วยเช่นกัน

Breakout Trading

คุณสามารถใช้เทคนิคการเทรดนี้เมื่อราคาของคู่สกุลเงินมีการเคลื่อนไหวใกล้ระดับแนวต้านและระดับแนวรับ ไปพร้อมๆกัน ซึ่งทิศทางของราคาในลักษณะนี้เป็นการแสดงถึง breakout หรือทิศทางของราคาที่มีการเปลี่ยนแปลงมาก

ดังนั้นการรับมือกับสถานการณ์นี้ คุณจะต้องหาจุดแนวต้านที่สูงที่สุด และแนวรับที่ต่ำที่สุด จากนั้นคุณสามารถเปิดออเดอร์เหนือจุดแนวต้าน และปิดออเดอร์เมื่อราคาต่ำกว่าจุดแนวรับ เมื่อมีการ breakout ในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง คุณเพียงต้องปิดออเดอร์และรอจนกว่าคุณจะได้กำไรตามที่คุณต้องการ แล้วคุณค่อยปิดออเดอร์

Show More
Back to top button