Forex และตลาด

5 สาเหตุที่ทำให้เกิด Margin Calls

Thai Trading Focus

5 สาเหตุที่ทำให้เกิด Margin Calls

Margin Calls เป็นสิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดขึ้น ถ้าคุณต้องการที่จะประสบวามสำเร็จในฟอเร็กซ์ ซึ่ง Margin calls มักจะเกิดขึ้นเมื่อมีผลขาดทุนอย่างต่อเนื่อง  ถ้าไม่เกิดขึ้นทันที โบรกเกอร์ก็จะตัดหรือปิดออเดอร์ไปโดยอัตโนมัติ Fidelity กล่าวว่า เพื่อหลีกเลี่ยง margin calls คุณจะต้องเข้าใจว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด margin calls แล้วหลังจากนั้นคุณก็จะสามารถลดความเสี่ยงจากการเกิด margin sellout ได้

แล้วอะไรล่ะที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด margin calls?

1. ไม่มีการตั้ง stop loss

นักเทรดมือใหม่ส่วนน้อยที่ไม่สนใจ stop loss เนื่องจากพวกเขาไม่ต้องการที่จะพลาดโอกาสในการทำกำไร แต่พวกเราของแนะนำว่า อย่าให้คุณมองว่า stop loss เป็นสิ่งที่ทำให้คุณพลาดโอกาสในการทำกำไร แต่ให้คุณมองว่า stop loss เป็นสิ่งที่จะช่วยให้คุณจำกัดผลขาดทุน หรือหยุดการขาดทุนแบบต่อเนื่อง

2. การใช้ปริมาณการเทรดขนาดใหญ่

การเพิ่มโอาสในการทำกำไรโดยการเพิ่มปริมาณการซื้อขายเป็นวิธีที่ถูกต้อง แต่อย่าลืมว่า สัดส่วนของโอกาสในการทำกำไรมีสัดส่วนเท่ากับสัดส่วนของโอกาสที่จะเกิดผลขาดทุนด้วยเช่นกัน ยิ่งขนาดการซื้อขายมากเท่าไหร่ โอกาสในกำไรและความเสี่ยงที่จะขาดทุนก็มากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นคุณควรใช้ leverage ในการหลีกเลี่ยง margin calls 

3. ไม่มีการวางแผนการเทรด

การวางแผนการเทรดเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เพราะการบริหารจัดการความเสี่ยงและเงินทุนก็สำคัญเช่นกัน ดังน้นทั้งสองสิ่งนี้จะต้องรวมอยู่ในแผนการเทรดด้วย มากไปกว่านั้นการวิเคราะห์ตลาดโดยไม่มีการวางแผนก็ไม่สามารถช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในการเทรดได้ เนื่องจากตลาดมีความผันผวนสูง เพราะฉะนั้นการที่คุณไม่มีแผนที่ชัดเจน จะทำให้คุณเปิด position แบบผิดๆได้

4. ขาดความรู้เกี่ยวกับฟอเร็กซ์

นักเทรดมือใหม่ส่วนใหญ่มักเริ่มเทรดฟอเร็กซ์โดยที่ไม่มีความรู้เพียงพอ และเมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะเข้าตลาด โอกาสที่พวกเขาจะขาดทุนจึงมีสูงมากนั่นเอง

5. การใช้อารมณ์เข้ามามีส่วนร่วมในการเทรด

การเทรดฟอเร็กซ์ไม่ควรนำอารมณ์เข้ามามีส่วนร่วม เนื่องจากอารมณ์จะนำมาซึ่งความโลภเพื่อหวังที่จะได้กำไรให้ได้มากที่สุด เพราะฉะนั้นโลกของการเทรดจริงๆก็คือ การบริหารจัดการความเสี่ยง ซึ่งโอกาสที่เงินทุนของคุณจะหมดไปในระยะเวลาอันสั้นมีสูง ถ้าคุณไม่มีการบริหารจัดการความเสี่ยงที่ดี และหลังจากนั้นกำไรที่คุณคาดว่าจะได้รับ จะกลับกลายมาเป็นผลขาดทุน แล้วสุดท้ายจะทำให้เกิด margin calls ในที่สุด

เมื่อคุณได้รับ margin calls นั่นก็หมายความว่า คุณล้มเหลวในการเทรด ณ ช่วงเวลานั้น เพราะฉะนั้นถ้าคุณเข้าใจถึงสาเหตุด้านบนอย่างถ่องแท้แล้ว เราขอการันตีเลยค่ะว่า จะไม่มีอะไรที่เป็นอุปสรรคในการกรีดขวางความสำเร็จของคุณได้เลย และโอกาสในความสำเร็จจากการเทรดมักจะเกิดขึ้นเสมอกับนักเทรดที่มีความมุ่งมั่น โชคดีค่ะ
Show More
Back to top button