Forex และตลาด

เสริมพลังก่อนเทรดจริงด้วยเดโม่ : บัญชีทดลองคืออะไร?

Thai Trading Focus

เสริมพลังก่อนเทรดจริงด้วยเดโม่ : บัญชีทดลองคืออะไร?

การเทรดฟอเร็กซ์นั้นไม่ใช่เรื่องยากนัก แต่การเทรดฟอเร็กซ์ให้เก่งอาจต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน และความพยายามที่สูง เช่น จะต้องใช้เวลาแค่ 2-3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในการเรียนรู้เกี่ยวกับทักษะการเทรดฟอเร็กซ์และพื้นฐานต่างๆ ซึ่งการทดลองนั้นก็อาจจะก่อให้เกิดการเทรดเสียได้ อย่างไรก็ตาม โชคดีมาก ที่เราสามารถฝึกการเทรดได้โดยไม่ต้องเสียเงิน นั่นก็คือการเทรดผ่านบัญชีทดลองนั่นเองครับ

บัญชีทอดลองคืออะไร และช่วยในการฝึกฝนของเราได้อย่างไร มาดูกันครับ

ประโยชน์ของการใช้บัญชีทดลอง

หากถามว่าบัญชีทดลองคืออะไร? คำตอบนั้นก็ตรงกับชื่อของมันครับ บัญชีทดลอง คือบัญชีการเทรดที่เราสามารถเปิดขึ้นมา และใช้เทรดได้ตามฟังก์ชั่นการเทรดปกติ เพียงแต่เงินที่เราใช้ในการเทรดนั้นเป็นเงินปลอม ทำให้ถึงแม้ต่อให้เราเทรดเสียไป เราก็ไม่ต้องเสียเงินจริงๆครับ ดังนั้น บัญชีทดลองจึงเป็นเสมือนสนามฝึกซ้อมของเหล่านักเทรดนั่นเอง

เอาล่ะ หลังจากที่เราทราบกันไปแล้วว่าบัญชีทดลองคืออะไร เรามาดูประโยชน์ของการใช้งานบัญชีทดลองกันดีกว่า

บัญชีทดลองคืออะไร

ไม่ต้องใช้เงินจริง

การเทรดในบัญชีทดลอง จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนเทรดในตลาดฟอเร็กซ์ ทว่าแตกต่างตรงที่เราไม่ได้ใช้เงินจริงในการเทรดครับ หากเทรดเสียจนล้างพอร์ต ก็เพียงแค่กดเติมเงินปลอมลงไปในพอร์ตทดลองใหม่นั่นเอง

ทดสอบกลยุทธ์

ในโลกของฟอเร็กซ์นั้น เต็มไปด้วยกลยุทธ์การเทรดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์จากผู้เชี่ยวชาญ หรือกลยุทธ์ที่เราคิดขึ้นเอง ทว่าการจะทดลองใช้กลยุทธ์ใหม่ ๆ กับการเทรดจริงที่เสียเงินจริง ๆ นั้นมีความเสี่ยงสูงครับ ดังนั้น บัญชีทดลองจึงมีประโยชน์มาก เพราะทำให้เราสามารถทดสอบกลยุทธ์ต่าง ๆ ได้แบบไม่เสียเงินนั่นเอง

ทดสอบว่าตัวเรานั้นชอบ หรือเหมาะกับการเทรดจริงๆหรือเปล่า

มีคำกล่าวว่า เราไม่มีทางรู้ จนกว่าเราจะได้ลองจริง ๆ การเทรดฟอเร็กซ์ก็เช่นกันครับ แม้หลาย ๆ คนต่างทราบดีว่าฟอเร็กซ์เป็นการลงทุนที่ดี และน่าสนใจเพียงใด แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบการต้องมาดูกราฟ ตามข่าว เปิดออร์เดอร์ ดังนั้น ประโยชน์ที่สำคัญของการมีบัญชีทดลอง ก็คือให้เรามีโอกาสได้ลองเทรดในบัญชีจำลองดูก่อนว่า เรานั้นชอบ หรือเหมาะกับการเทรดฟอเร็กซ์หรือไม่ จะได้ไม่ต้องเสียเงินไปเปิดบัญชีจริง ๆ เพื่อลองเทรดนั่นเองครับ

และนี่ก็คือเรื่องราวของบัญชีทดลอง ว่าบัญชีทดลองคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรครับ

 

Show More
Back to top button