Forex และตลาด

ข้อดี 5 ข้อของการเทรดโดยใช้ Robot

Thai Trading Focus

ข้อดี 5 ข้อของการเทรดโดยใช้ Robot

ง่ายและโปร่งใส

ในระบบการเทรดอัติโนมัติที่รวมทั้งวิธีการวิเคราะห์เทรดที่ซับซ้อน  แต่การเทรดโดยใช้ Robot ทำให้นักเทรดควบคุมและทำรายการเทรดได้ง่ายขึ้น มากไปกว่านั้นความโปร่งใสจากการใช้ Robot นั้นทำให้นักเทรดสามารถใช้ backtesting ในการตรวจสอบได้

ประวัติผลการเทรดที่ชัดเจน

สำหรับการ backtesting นักเทรดสามารถทดสอบและเข้าถึงกลยุทธ์ของผลการเทรดในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งได้

24/7

แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยค่ะที่นักเทรดจะเข้ามามีส่วนร่วมในเหตุการณ์ทางการเมืองและการประชุมของธนาคารกลาง เนื่องจากการเคลื่อนไหวของตลาดที่มีความผันผวนค่อนข้างสูง แต่นักเทรดสามารถใช้ robot ในการทำรายการเปิด position และตอบสนองต่อทิศทางของตลาดได้แบบอัติโนมัติ มากไปกว่านั้นนักเทรดยังสามารถบริหารเวลา โดยที่นักเทรดจะไม่สูญเสียโอกาสในการทำกำไรใดๆเลย

ความหลากหลาย

ระบบการเทรดอัติโนมัติทำให้นักเทรดใช้งานบัญชีทดลองได้หลายบัญชี ควบคู่ไปกับการใช้กลยุทธ์ที่หลากหลายในเวลาเดียวกัน นักเทรดยังสามารถใช้ Robot ในการทำรายการเปิด/ปิด position, ติดตามรายการซื้อขาย และทำการวิจัยตลาดโดยที่ไม่ต้องใช้เวลามาก และด้วยเหตุนี้ทำให้นักเทรดมีเวลาในการศึกษาตลาดใหม่ๆ และมองหาโอกาสทางการเทรดใหม่ๆได้อีกด้วย

การมีระเบียบวินัย

นักเทรดมักนำเอาอารมณ์ของตนเองเข้ามามีส่วนร่วมในการเทรด ซึ่งนั่นก็ส่งผลต่อผลการตัดสินใจของนักเทรด เพราะฉะนั้นการใช้ robot เข้ามาช่วย จะทำให้นักเทรดลดปัญหาส่วนนี้ได้ เนื่องจากการเปิด/ปิด position จะถูกทำโดยอัติโนมัติ เมื่อคุณสมบัตินั้นถูกต้องตามที่นักเทรดได้ติดตั้งไว้

มากไปกว่านั้น Top FX Broker ยังแนะนำว่า ถ้าคุณต้องการผู้ช่วย หรือ robot ที่มีประสิทธิผล คุณควรซื้อ robot ที่มีชื่อเสียงในด้านดี หรือเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายนั่นเอง

Show More
Back to top button