Forex และตลาด

NBP คืออะไร? มีประโยชน์กับการเทรดฟอเร็กซ์อย่างไรบ้าง

Thai Trading Focus

NBP คืออะไร? มีประโยชน์กับการเทรดฟอเร็กซ์อย่างไรบ้าง

ในช่วงที่ตลาดผันผวนอย่างรุนแรง มีโอกาสที่นักเทรดจะประสบกับความสูญเสียที่มากกว่าจำนวนเงินฝากเริ่มต้น ตัวอย่างเช่นวิกฤติการณ์การฟรังก์สวิสในปี 2558 ทำให้นักลงทุนต่างขาดทุนและมีหนี้สินจำนวนมาก คำถามก็คือ คุณจะป้องกันตัวเองจากสถานการณ์นี้ได้อย่างไร? คำตอบก็คือ เราจะต้องมีตัวป้องกัน อย่าง Negative Balance Protection (NBP) ครับ NDB คืออะไร เรามาดูไปพร้อม ๆ กัน

ความหมายของ NBP

NBP เป็นเครือข่ายความปลอดภัยที่จะปกป้องคุณ หากตลาดดำเนินต่อไปในสภาพคล่องต่ำ โดยจะช่วยให้คุณจัดการความผันผวนของตลาดได้ดีขึ้น และใช้ประโยชน์จากการเทรดในปริมาณมาก โดยไม่ต้องกังวลกับความสูญเสียครั้งใหญ่นั่นเอง

NBP คืออะไร

ประโยชน์ของการมี NDB

หลังจากที่เราทำความรู้จักกันแล้ว ว่า NDB คืออะไร เรามาดูประโยชน์ของการที่เรามี NDB กันดีกว่า

จำกัดการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น :  การเทรดฟอเร็กซ์นั้น เป็นการลงการลงทุนประเภทหนึ่งครับ และแน่นอนว่าการลงทุนก็ต้องมีได้ มีเสียเป็นธรรมดา การสูญเสียทั้งหมด ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ จะไม่เกินไปกว่าจำนวนเงินฝากเริ่มต้นของคุณ NBP ช่วยให้คุณจัดการความเสี่ยงและรักษาเงินทุนได้ดีขึ้นนั่นเอง

ปกป้องเราจากหนี้สิน: ตัวเลือก NDB นี้ จะช่วยปกป้องคุณจากการสูญเสียที่ไม่สามารถควบคุมได้ หรือการป้องกันการเกิดหนี้นั่นเอง ซึ่งจะทำให้การซื้อขายของคุณมีความยืดหยุ่นและปลอดภัยมากขึ้นครับ

รีเซ็ตยอดคงเหลือให้เป็นศูนย์ : ยอดคงเหลือในบัญชีของคุณจะถูกปรับเป็นศูนย์ในกรณีที่มันจะติดลบหลังจากการมาร์จิ้นคอล หรือสต๊อปลอส สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักเทรดมือใหม่ที่ยังคงคุ้นเคยกับตลาดที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วในตลาดทั่วไป

และนี่ก็คือเรื่องราวว่า NDB คืออะไร และมีประโยชน์ต่อนักเทรดฟอเร็กซ์ครับ รู้อย่างนี้แล้ว เรามาปกป้องเงินทุนด้วย NDB กันดีกว่า เพราะมีคำกล่าวที่ว่า “การทำกำไรนั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากที่สุด แต่เป็นการรักษาเงินทุนภายในพอร์ตต่างหาก” และหากเรามี NDB ก็จะวางใจได้ว่าพอร์ตของเราได้รับการดูแลอยู่นั่นเอง

Show More
Back to top button