Forex และตลาด

ไลฟ์สไตล์การเทรดมีความสำคัญกับความสำเร็จของคุณ (ตอนที่ 1)

Thai Trading Focus

ไลฟ์สไตล์การเทรดมีความสำคัญกับความสำเร็จของคุณ (ตอนที่ 1)

การเทรดเป็นอาชีพหนึ่งที่มีความแกต่างจากการทำงานประเภออื่นๆ เนื่องจากคุณไม่สามารถกำหนดเวลาของการทำงานได้ เนื่องจากเวลาการทำงานนั้นขึ้นอยู่กับว่าตลาดอะไรที่คุณเลือกเทรด ถ้าคุณไม่มีการบริหารจัดการที่ดี เวลาการทำงานอาจทำลายไลฟ์สไตล์ของคุณก็ได้ ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมเอาเคล็ดลับที่สำคัญต่างๆ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์การเทรดเพื่อเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จมาให้คุณเรียนรู้กันค่ะ
เราไปดูเคล็ดลับไลฟ์สไตล์การเทรดด้านล่างนี้กันได้เลยค่ะ

การบริหารจัดการเวลา

เนื่องจากตลาดฟอเร็กซ์เปิดทำการเป็นเวลา 24 ชั่วโมงต่อวัน โดยเปิดตั้งแต่วันจันทร์ตอนเช้าของประเทศออสเตรเลียไปจนถึงวันศุกร์ตอนบ่ายของประเทศสหรัฐอเมริกา ดังนั้นการติดตามตลาดฟอเร็กซ์อย่างต่อเนื่องจึงเป็นไปไมได้ นักเทรดที่มีความทะเยอทะยานเริ่มคิดถึงความเป็นไปได้ แต่นั่นก็หมายความว่า นักเทรดจะต้องมี mindset ที่แข็งแรงมาก เพราะถ้าไม่อย่างนั้นนักเทรดจะนำอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเทรดทันที

การบริหารจัดการชั่วโมงการเทรดจึงเป็นสิ่งสำคัญ มากไปกว่านั้นคุณควรที่จะประเมินตลาดให้หลากหลาย โดยใช้โซนเวลาที่คุณอาศัยอยู่เป็นหลัก นักเทรดบางคนชอบเทรดแบบเดย์เทรด นั่นก็หมายความว่า พวกเขาจะต้องปิด position ทั้งหมดภายในหนึ่งวัน

และการทำเช่นนี้ พวกเขาไม่จำเป็นต้องกังวลว่าอะไรจะเกิดขึ้นในตลาด ในระหว่างที่พวกเขาใช้เวลาอยู่กับเพื่อนและครอบครัวในช่วงตอนเย็นและวันหยุด นอกจากนั้นคุณต้องจำเอาไว้ว่า การวิเคราะห์ตลาดมากจนเกินไปอาจทำให้กลยุทธ์การเทรดของคุณมีประสิทธิภาพลดลง โดยเฉพาะเมื่อมีการทดสอบและเปลี่ยนแปลงเพื่อตลาดใดตลาดหนึ่ง

สุขภาพ Mindset ที่ดี

Medium เผยว่า mindsets ส่งผลกระทบต่อความคาดหวังของคุณเอง ซึ่งการเทรดฟอเร็กซ์จำเป็นต้องมีทักษะการตัดสินใจที่ดี เมื่อคุณเทรด คุณคือหัวหน้า และลูกน้องในเวลาเดียวกัน เพราะคุณจะต้องรับผิดชอบทุกอย่างทั้งหมดไม่ว่าจะเกิดผลกำไรหรือขาดทุน และด้วยเหตุนี้ความรับผิดชอบคุณจะต้องแบกรับหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ และหลายครั้งที่คุณขาดทุน คุณจะต้องอยู่กับความจริงนั้นให้ได้

นอกจากนั้นคุณจะต้องบริหารจัดการอารมณ์ของตนเองให้เหมาะสม การรู้สึกท้อใจเนื่องจากการสูญเสียเป็นเรื่องปกติค่ะ แต่ถ้าคุณรู้สึกหงุดหงิดมากจนเกินไปนั่นก็หมายความว่า mindset ของคุณมีสุขภาพไม่ดี และมันอาจส่งผลต่อการเทรดในอนาคตของคุณได้ อารมณ์จะส่งผลต่อความสามารถในการตัดสินใจ เพราะฉะนั้นคุณจำเป็นต้องมีสุขภาพ mindset ที่ดี เนื่องจากมันสามารถส่งผลต่อไลฟ์สไตล์และสุขภาพจิตที่ดีด้วย

Show More
Back to top button