Forex และตลาด

การเทรดสั้นคืออะไร และมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง

Thai Trading Focus

การเทรดสั้นคืออะไร และมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง

ในโลกของการเทรดฟอเร็กซ์นั้น นักเทรดฟอเร็กซ์จะสามารถแบ่งแยกออกได้เป็นสองประเภทหลัก ๆ โดยจำแนกจากพฤติกรรมการเทรดครับ นั่นก็คือนักเทรดระยะสั้น (Short-term) และระยะยาว (Long-term) นั่นเอง ความแตกต่างระหว่างสองคืออะไร สำหรับวันนี้ เรามาดูกันดีกว่า ว่าการเทรดสั้นคืออะไร และมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง

การเทรดสั้นคืออะไร

การเทรดระยะสั้น หรือ Short-term trading นั้น เป็นพฤติกรรมการเทรดประเภทหนึ่ง ที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ชอบการเคลื่อนไหว และความผันผวนระหว่างวัน ซึ่งคนกลุ่มนี้จะไม่ถือครองไม้ออร์เดอร์นาน ๆ ครับ โดยเวลาการถือครองออร์เดอร์อาจมีตั้งแต่ระดับนาที ถึงหนึ่งชั่วโมง แต่โดยส่วนมากแล้วมักจะน้อยกว่าหนึ่งวัน เราจึงเรียกว่าการเทรดสั้นนั่นเอง

ข้อดี และจุดเด่นของการเทรดสั้น

การเทรดสั้นนั้น มีจุดเด่นอยู่หลายประการ ซึ่งทำให้มีนักเทรดจำนวนมากที่ชอบการเทรดประเภทนี้ครับ เรามาดูจุดเด่นของการเทรดระยะสั้นกันครับ

การเทรดสั้นคืออะไร

1.มองเห็นผลลัพธ์ได้ทันที

การที่เราเทรดฟอเร็กซ์ระยะสั้น ทำให้เราสามารถติดตามผลลัพธ์ได้อย่างว่องไวครับ เพราะส่วนมากแล้ว นักเทรดระยะสั้นจะทำการถือออร์เดอร์ไม่เกินหนึ่งวัน ทำให้ใช้ระยะเวลาไม่นาน เราก็จะเห็นผลของการเทรดได้ครับ

2.ทำกำไรได้อย่างรวดเร็ว

อย่างที่กล่าวไปในข้างต้น ว่าการเทรดระยะสั้นนั้น เราถือออร์เดอร์เป็นระยะเวลาไม่นาน ทำให้เราสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ไว นั่นก็คือการที่เราเห็นกำไรได้ได้ไวนั่นเองครับ อย่างไรก็ตาม แม้จะเทรดไว เห็นกำไรไว แต่ถ้าเราเปิดไม้อย่างรวดเร็วโดยปราศจากการไตร่ตรอง ไม่ดูตลาดให้ดี เราก็สามารถเสียได้ไวเช่นกันครับ

3.ความเสี่ยงน้อยกว่า เพราะการเคลื่อนไหวของราคาน้อย

ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ที่เราถือออร์เดอร์นั้น กราฟจะมีระยะเวลาให้วิ่งไม่นานนักครับ นั่นก็คือมีโอกาสสูงที่ราคาในตลาดจะวิ่งน้อย ทำให้ความเสี่ยงอาจจะน้อยกว่าครับ

และนี่ก็คือการเทรดสั้นคืออะไร และมีจุดเด่นอย่างไรบ้างครับ สำหรับคราวหน้า เราจะมาพูดถึงเรื่องราวของนักเทรดระยะสั้นกันบ้างครับ

Show More
Back to top button