Forex และตลาด

อารมณ์ด้านลบจะทำลายความสำเร็จในการเทรดของคุณ

Thai Trading Focus

อารมณ์ด้านลบจะทำลายความสำเร็จในการเทรดของคุณ

คุณมีอารมณ์ด้านลบในขณะที่คุณกำลังเทรดอยู่หรือไม่?

ในความเป็นจริงแล้วนักเทรดส่วนใหญ่มีประสบการณ์การสูญเสียเนื่องจากอารมณ์ด้านลบ มากไปกว่านั้นผลของการใช้อารมณ์เชิงลบเข้ามามีส่วนร่วมในการเทรดยังทำให้การตัดสินใจของพวกเขาขาดความสมเหตุสมผล

และด้วยความเป็นมนุษย์ของนักเทรดทุกคน พวกเราไม่สามารถแยกแยะอารมณ์ออกจากความคิดได้ การตัดสินใจส่วนใหญ่มักใช้อารมณ์ นอกจากนั้นพวกเรามักนำเอาอีโก้ออกมาใช้ เมื่อเราตัดสินใจบางอย่างผิดพลาด  และจากนั้นอีโก้นั้นก็จะนำพาซึ่งความคิดเชิงลบนั่นเอง

ถึงแม้ว่าอารมณ์ของพวกเราจะไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ทำให้เกิดความสูญเสีย แต่สิ่งที่เรากระทำกับอารมณ์นั้นต่างหากละคะที่สำคัญ โดยเฉพาะเมื่อคุณอยู่ในระหว่างการกำลังตัดสินใจในการเทรด

ผลกระทบของอารมณ์เชิงลบต่อนักเทรดคืออะไร?

ผลกระทบเชิงลบที่มีต่อนักเทรดก็คือ เมื่ออารมณ์เข้ามามีอำนาจควบคุมคุณนั่นเองค่ะ ดังนั้นมันจะทำให้คุณล้มเหลวในการควบคุมมัน มากไปกว่านั้นอารมณ์ยังทำให้คุณตัดสินใจอะไรผิดพลาดอีกด้วย ต่อให้คุณจะเป็นนักเทรดที่มีประสบการณ์มากแค่ไหนก็ตาม เหตุการณ์เหล่านี้ก็สามารถเกิดกับคุณได้ตลอดเวลา

นักเทรดบางคนอาจคิดว่าพวกเขาสามารถแยกอารมณ์ออกจากความคิดได้ในขณะที่พวกเขากำลังตัดสินใจในการเทรด แต่นั่นเป็นอะไรที่เป็นไปไม่ได้เลยค่ะ โดยเฉพาะมนุษย์อย่างพวกเราแล้ว เพราะฉะนั้นการแก้ปัญหานี้ก็คือ ถ้าคุณต้องการที่จะเป็นนักเทรดที่เก่งขึ้น คุณก็จะต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้นั่นเอง

จำเอาไว้นะคะว่า จิตวิทยาการเทรดนั้นมีช่องว่างระหว่างนักเทรดที่ประสบความสำเร็จกับนักเทรดที่ล้มเหลว ดังนั้นการมีอารมณ์ที่คงที่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยให้คุณทำกำไรจากการเทรดได้อย่างสม่ำเสมอ

Show More
Back to top button