Forex และตลาด

Stop Out คืออะไรในฟอเร็กซ์?

Thai Trading Focus

Stop Out คืออะไรในฟอเร็กซ์?

หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักกับคำศัพท์ “Margin Call” กันไปแล้ว วันนี้ก็ถึงคราวของ ‘Stop Out’ บ้างแล้วครับ Stop Out คืออะไร มีความหมาย และความสำคัญอย่างไรบ้างมนการเทรดฟอเร็กซ์ เรามาดูกัน

Stop Out คืออะไร

โดยทั่วไปแล้ว Stop Out จะเกิดขึ้นหลังจาก Margin Call กล่าวคือ เมื่อระดับมาร์จิ้นของคุณต่ำเกินกว่าที่จะสามารถดำรงสถานะเปิดออร์เดอร์ได้ หรือก็คือเกิดขึ้นเมื่อจำนวนเงินที่ผู้เทรดมีอยู่ในบัญชีนั้น น้อยกว่า “Stop Out Percentage” ของมาร์จิ้นที่ใช้ทั้งหมดนั่นเองครับ

อะไรจะเกิดขึ้นบ้างเมื่อเกิด Stop Out

ในกรณีนี้ก็คล้ายกับการเกิด Margin Call ครับ คือจะเป็นช่วงเวลาที่ดบรกเกอร์ผู้ให้บริการการเทรดที่เราใช้งานอยู่จะต้องเข้ามาดูแลเพื่อพยายามรักษาพอร์ตของคุณเอาไว่ เช่น เมื่อถึงระดับ Stop Out ออร์เดอร์ที่แตะระดับอยู่ อาจถูกปิดโดยอัตโนมัติโดยโบรกเกอร์ได้

Stop Out คืออะไร

เราจะหลีกเลี่ยงเหคุการณ์ Stop Out ได้อย่างไร

หลังจากที่เราได้ทราบความหมายชองคำว่า Stop Out แล้ว ว่า Stop Out คืออะไร ซึ่งแน่นอนว่ามันค่อนข้าวจะเป็นผลลบที่หลาย ๆ คนคงไม่อยากให้เกิดขึ้นในการเทรดครับ คำถามก็คือ แล้วเราจะหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิด Stop Out ได้อย่างไร?

คำตอบกคือ เพื่อป้องกันไม่ให้ออร์เดอร์ที่เราเปิดทิ้งไว้อยู่ถูกปิดลง หรือบัญชีถูกระงับ นักเทรดควรทำการเติมเงินในบัญชีของพวกเขา หรือปิดบางออร์เดอร์ เพื่อลดการใช้มาร์จิ้นให้สมดุลนั่นเอง อย่างที่เราเคยได้กล่าวกันบ่อย ๆ ครับ ว่าในการเทรดฟอเร็กซ์ หากต้องการจะเทรดให้ดี มีเรื่องพื้นฐานอย่างหนึ่งที่ต้องทำให้ได้ คือการรักษาเงินทุนในพอร์ตเอาไว้นั่นเอง เพราะหากไม่มีเงินทุน เราก็จะไม่สามารถนำไปลงทุนต่อได้ มีนักเทรดหลายคนที่พลาดท่า มัวแต่มองดูผลกำไรในอนาคต เปิดไม้ไว้มากมายเกินกำลังตัว ไม่รักษาเงินทุนในพอร์ต ท้ายที่สุดแล้ว พอร์ตก็ต้องระเบิดเป็นเสี่ยง ๆ จากความขาดความรอบคอบนี้นี่เอง

และนี่ก็คือเรื่องราวของคำถามที่ว่า Stop Out คืออะไรในฟอเร็กซ์ครับ พบกันใหม่บทความหน้า และอย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วย หากจำเป็รต้องออกนอกบ้านก็ต้องสวมหน้ากากป้องกันด้วยนะครับ เพราะถึงแม้ Covid-19 อาจไม่ได้ก่อปัญหามากนักในการเทรด แต่ส่งผลต่อสุขภาพของเรา ๆ ท่าน ๆ แน่นอน

Show More
Back to top button