Forex และตลาด

โคโรน่าไวรัสส่งผลกระทบต่อตลาดฟอเร็กซ์อย่างไรบ้าง?

Thai Trading Focus

โคโรน่าไวรัสส่งผลกระทบต่อตลาดฟอเร็กซ์อย่างไรบ้าง?

คู่สกุลเงินมีความผันผวนสูง เนื่องจากผลกระทบของโคโรน่าไวรัส

ตั้งแต่ปี 2563 ได้เริ่มขึ้น เป็นเวลาที่โควิด-19 ได้เริ่มขึ้นเช่นกัน คู่สกุลเงินบางคู่เริ่มต้นไม่ค่อยดีนัก ในขณะที่บางคู่เริ่มต้นได้ดีเลยทีเดียว แต่ทุกคู่สกุลเงินต่างก็มีความผันผวนสูงเช่นกัน

นอกจากสกุลเงินของจีนอย่างเงินหยวนแล้ว สกุลเงินบางคู่มีการเริ่มต้นที่ไม่ดี ยกตัวอย่างเช่น EUR/USD, AUD/USD และ USD/CAD คู่สกุลเงินเหล่านี้เป็นคู่สกุลเงินที่มีผลการดำเนินงานไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากความกลัวและปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

กลยุทธ์การเทรดอาจจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยน

อย่างที่เรารู้กันดีค่ะว่า ตลาดฟอเร็กซ์อยู่ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างไม่ค่อยดีนักเนื่องจากสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา  ดังนั้นนักเทรดอาจจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงหรือปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการเทรดให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นๆด้วย

แต่ถึงอย่างไรก็ตามนักเทรดที่มีความเชี่ยวชาญหลายคนออกมาเตือนนักเทรดด้วยกันว่า กลยุทธ์สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่ไม่ควรเปลี่ยนมากจนเกินไป เพราะพวกเขาเชื่อว่า ถ้านักเทรดทำการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์การเทรดมากจนเกินไป อาจทำให้นักเทรดขาดความคุ้นชินในการเทรดได้ มากไปกว่านั้นแทนที่นักเทรดจะทำการเปลี่ยนกลยุทธ์ นักเทรดควรที่จะพยายามรับมือกับความผันผวนของตลาดให้ได้

ความกลัวเป็น “ตัวผลักดันตลาด”

อารมณ์ ซึ่งรวมถึงความกลัวมักเป็นส่วนสำคัญต่อการเทรดฟอเร็กซ์ พวกเรามักตกเป็นเหยื่อของความกลัว ซึ่งความกลัวนั้นส่งผลต่อการตัดสินใจในการเทรด แต่ ณ ตอนนี้พวกเราจะต้องเล็งเห็นว่า ความกลัวเป็นตัวผลักดันตลาดได้อย่างไร
เรามาดูตัวอย่างกันดีกว่าค่ะ ในยุโรป ราคาหุ้นร่วงในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ ตลาดฟอเร็กซ์ก็เช่นกัน โคโรน่าไว้รัสได้มีการระบาดอย่างหนักในแทบทุกพื้นที่ นักลงทุนและนักเทรดเริ่มที่จะมองหาการลงทุนที่สามารถสร้างความปลอดภัยให้กับพวกเขา เนื่องจากความเสี่ยง ณ ตอนนี้มีมากจนเกินไป และสกุลเงินที่ดูเหมือนจะปลอดภัยในช่วงนี้น่าจะเป็นเงินเยน และเงินดอลลาร์สหรัฐฯ
Show More
Back to top button