Forex และตลาด

ข้อดีของโบนัสฟอเร็กซ์คืออะไร แล้วเราเอาไปทำอะไรได้บ้าง

Thai Trading Focus

ข้อดีของโบนัสฟอเร็กซ์คืออะไร แล้วเราเอาไปทำอะไรได้บ้าง

ท่ามกลางโบรกเกอร์มากมายทั้งเก่าและใหม่ที่มีอยู่เต็มตลาด ทำให้แต่ละโบรกต่างก็พัฒนาการให้บริการของตัวเอง รวมถึงขยันออกโปรโมชั่นออกมามากมายเพื่อดึงดูดเกล่านักเทรดครับ ซึ่งโปรโมชั่นยอดนิยมตลอดการก็คือการแจกโบนัสนั่นเอง  ข้อดีของโบนัสฟอเร็กซ์คืออะไร ทำไมโบรกเกอร์ถึงชอบแจก แล้วเราเอาไปทำอะไรได้บ้าง มาดูกันครับ

โบนัสฟอเร็กซ์คืออะไร 

โบนัส หากอธิบายกันอย่างง่าย ๆ ก็เสมือกับเครดิตพิเศษที่ดบรกเกอร์มอบให้เรานั่นเองครับ เช่น อาจจะมีโปรโมชั่นฝาก 100 เหรียญ ได้โบนัส 30 เหรียญ นั่นก็หมายความว่าเราจะสามารถทรดได้ 130 เหรียญนั่นเองครับ

และท่ามกลางโบรกเกอร์จำนวนมากมายบนโลกใบนี้ หนึ่งในวิธีที่เราใช้เลือกโบรกเกอร์ ก็คือการเปรียบเทียบโบนัสที่น่าสนใจนั่นเอง ซึ่งโดยส่วนมากแล้ว เราจะได้เห็นโบนัสในรูปแบบรางวัลของการเปิดบัญชี และฝากเงินเข้าในบัญชีเทรด โดยที่โบนัสนั้นมีประโยชน์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการเทรด หรือการทำให้เราได้ผลกำไรมากยิ่งขึ้น เป็นต้น

ข้อดีของโบนัสฟอเร็กซ์

ชนิดของโบนัสฟอเร็กซ์

โดยส่วนมากแล้ว โบนัสจะถูกแบ่งออกเป็นสามประเภทใหญ่ ๆ นั่นก็คือโบนัสต้อนรับ โบนัสเงินฝาก และโบนัสพิเศษตามวาระโอกาสต่าง ๆ ครับ

โบนัสต้อนรับลูกค้า

โบนัสชนิดนี้มักจะแจกให้กับนักเทรดที่เพิ่งลงทะเบียนเปิดบัญชี ซึ่งโบรกเกอร์มอบโบนัสต้อนรับนี้เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจลงทะเบียน และใส่เงินเข้าไปในบัญชีของลูกค้านั่นเองครับ

โบนัสเงินฝาก

โบนัสเงินฝาก เป็นโบนัสที่ต้องการให้ลูกค้านำเงินเข้าบัญชีในครั้งแรก เพื่อที่จะได้รับโบนัสเป็นจำนวนเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งจำนวนนั้นอาจอยู่ระหว่าง 10%-100% จากเงินที่นำฝาก ซึ่งเงินส่วนนี้จะช่วยส่งเสริมการเทรดของนักเทรดเอง

โบนัสพิเศษอื่น ๆ

โบรกเกอร์ผู้ให้บริการนั้น ก็เหมือนกับธุรกิจอื่น ๆ ในโลกใบนี้ครับ ซึ่งเมื่อถึงระยะเวลาหนึ่ง ก็จะมีการออกโปรโมชั่นส่งดสริมการขายออกมาบ้าง ซึ่งการแจกโบนัสองก็เป็นหนึ่งในโปรโมชั่นเหล่านั้นครับ เช่นการแจกโบนัสพิเศษในช่วงปีใหม่ สงกรานต์ หรือเทศกาลต่าง ๆ เพื่อเพิ่มลูกค้าใหม่ และกระตุ้นลูกค้าเก่านั่นเอง

ข้อดีของการมีโบนัส

การที่เรามีโบนัสเทรดนั้น มีข้อดีตรงที่เราจะสามารถเทรดได้มากขึ้น ในขณะที่เราลงเงินน้อยกว่าจำนวนจริงที่เราฝากเขาบัญชีไปนั่นเองครับ อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกโบรกเกอร์ที่จะเสนอโบนัสให้กับทุกจำนวนเงินฝากครับ เพราะการที่เขาให้โบนัสกับเรา ก็หมายความว่าดบรกเกอร์นั้นขาดทุนนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ก็มีบางโบรกเกอร์ครับที่มีโปรแกรมโบนัสดีมาก ๆ เช่น Infinity Bonus ของ Fullerton Markets ที่มีระบบขั้นบันไดโบนัสที่ไร้เพดาน ทำให้ต่อให้เราฝากเงินเยอะแค่ไหน เป็นลูกค้ามานานเท่าไหร่ เราก็จะยังได้โบนัสอย่างสม่ำเสมอนั่นเองครับ

 

Show More
Back to top button