Forex และตลาดการตลาดการลงทุนการเงิน

ฟอเร็กซ์ปลอมคืออะไร และดูอย่างไร?

Thai Trading Focus

ฟอเร็กซ์ปลอมคืออะไร และดูอย่างไร?

เห็นจั่วหัวว่าฟอเร็กซ์ปลอมแบบนี้ แต่อย่าเพิ่งตกใจไปครับ เพราะไม่ได้หมายความว่าฟอเร็กซ์เป็นเรื่องปลอมเปลือกแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าในทุกวันนี้ การเทรดฟอเร็กซ์นั้น เป็นการลงทุนที่มาแรงมากที่สุดอย่างหนึ่งครับ และด้วยความที่ฟอเร็กซ์นั้นฮ็อตฮิตเหลือเกิน ทำให้มีประเด็นที่หลายๆคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับฟอเร็กซ์เกิดขึ้นมากมาย ดังนั้น ผมจะมาไขข้อข้องใจในเรื่องฟอเร็กซ์ปลอม อะไรบ้างที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเทรดฟอเร็กซ์ เราไปดูกันครับ

1.รวยในทันทีทันใด

ข้อแรกนี้นับได้ว่าเป็นอันดับต้น ๆ ที่คนมักจะนึกถึงเมื่อพูดถึงการเทรดฟอเร็กซ์ครับ ว่ารวยเร็ว รวยแน่นอน ซึ่งอันที่จริงแล้วเรื่องนี้มันก็ห้าสิบ ห้าสิบ ครับ เพราะแม้ว่าการเทรดฟอเร็กซ์มักจะถูกเข้าใจผิดว่าเทรดแล้วรวยทันที แต่ในความเป็นจริงแล้ว ฟอเร็กซ์ก็เหมือนการลงทุนอื่น ๆ ที่ต้องใช้เวลาและการฝึกฝนเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นนักเทรดที่ประสบความสำเร็จ เพียงแต่การลงทุนในฟอเร็กซ์นั้นจะเห็นผลเร็วกว่าการลงทุนประเภทอื่น ๆ เท่านั้นเอง

2.ทำเงินจากดวง

ฟอเร็กซ์ไม่ใช่การลงทุนที่อาศัยดวงครับ หากคิดว่าจะมาแต่ตัว พกดวงกับเงินทุนเข้ามาโดยไม่มีความรู้ล่ะก็ เตรียมใจไว้ 99 เปอร์เซ็นต์เลยครับว่าพอร์ตคุณระเบิดบรึ้มม เพราะการที่จะทำกำไรได้ เราจะต้องศึกษา และวิคราะห์ความเคลื่อนไหวของตลาดเพื่อใช้ในการคาดเดาทิศทางของสกุลเงินให้เป็น ไม่ได้อาศัยแค่ดวงแน่นอน

3.เทรดแล้วได้กำไรเสมอ

เรื่องของความสูญเสียเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการลงทุนครับ ฟอเร็กซ์เองก็เช่นกัน ไม่ใช่ทุกครั้งที่คุณจะเก็งกำไรได้ถูก เพราะมีหลากหลายปัจจัยที่สามารถเข้าชนตลาด ทำให้การวิเคราะห์ของเราผิดพลาดได้ ดังนั้น อย่าวิตกเมื่อเทรดเสีย แต่จงเรียนรู้ และพัฒนาตัวเองจากมันฟอเร็กซ์ปลอมคืออะไร

4.เทรดฟอเร็กซ์ต้องเทรดทุกวัน อย่าหยุดที่จะเทรด เพราะเราอาจพลาดโอกาสได้

คนมักเข้าใจผิดว่าถ้าอยากเทรดฟอเร็กซ์แล้วรวยล่ะก็ จะต้องเทรดมันทุก ๆ วัน วันละหลาย ๆ ออร์เดอร์ ซ฿่งนั่นเป็นความเข้าใจที่ผิดครับ คุณไม่จำเป็นต้องเทรดเมื่อสภาพตลาดไม่อำนวย จำไว้ว่าการเทรดนั้น นอกจากเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำกำไรแล้ว การรักษาเงินทุนในพอร์ตเองก็เป็นสิ่งสำคัญ คุณจึงไม่จำเป็นที่จะต้องเทรดตลอดเวลา เราสามารถหยุด หรือพักการเทรดได้ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมนั่นเอง

5.ต้องเลือกเทรดสกุลเงินหลายคู่

อย่าคิดว่าการเทรดสกุลเงินหลาย ๆ คู่ จะทำให้เราได้กำไรมากขึ้นเสมอไปครับ เพราะการซื้อเทรดคู่สกุลเงินมากขึ้น หมายถึงการลงทุนกับเวลาในการวิเคราะห์ตลาดที่มากขึ้น ดังนั้น อย่าเชื่อคำพูดที่ว่ายิ่งเทรดหลายคู่ยิ่งดี เราควรมีคู่สกุลเงินหลักที่เราโฟกัส เพื่อที่จะได้มีเวลาวิเคราะห์สกุลเงินคู่นั้นอย่างเต็มที่

6.กลยุทธ์ที่ซับซ้อนมากขึ้น ย่อมให้ผลกำไรที่มากขึ้น

และนี่ก็คือฟอเร็กซ์ปลอม หรือความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเทรดฟอเร็กซ์อีกหนึ่งข้อครับ ในโลกใบนี้ มีเทคนิคการเทรดฟอเร็กซ์อยู่มากมาย แต่คุณไม่จำเป็นต้องใช้ทั้งหมด กลยุทธ์ที่ซับซ้อนไม่ได้หมายความว่าจะมีประสิทธิภาพเสมอไป บ่อยครั้งที่กลยุทธ์ง่ายๆ ไม่ซับซ้อนนั้นใช้งานได้ดีกว่า และทำกำไรได้มากกว่า แทนที่จะหากลยุทธ์ยากๆ แต่จงมองหากลยุทธ์ที่เหมาะกับตัวเองที่สุด

7.คุณต้องมีเงินทุนมหาศาลเพื่อเริ่มเทรด

อันนี้เป็นความเข้าใจผิดอย่างแรงครับ เพราะมันไม่จริงเลยที่คุณจะต้องมีเงินถุงเงินถังมาถึงเทรดฟอเร็กซ์ได้ เพราะเพียงแค่เราโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ที่สามารถติดตั้งโปรแกรมเทรดได้ พร้อมกับเงินทุนสักสามพันนิด ๆ (100 เหรียญสหรัฐ) คุณก็สามารถเปิดพอร์ตและเริ่มเทรดฟอเร็กซ์ได้แล้ว และบอกไว้ก่อนว่าจำนวนเงินดังกล่าวนี้ไม่ใช่แค่การเทรดเล่นๆเก็บเศษเงินเท่านั้น เพราะ 3000บาทนี่เราสามารถเทรดเก็บกำไรจริงจังได้เลยครับ เพียงแค่เราหมั่นศึกษาตลาด และมีกลยุทธ์ในการที่ดี

ฟอเร็กซ์เป็นการลงทุนที่ดี และคุณจะสามารถสนุกไปกับการวิเคราะห์ตลาด และทำกำไรจากมันได้ หลังจากที่ศึกษาและเข้าใจโลกของฟอเร็กซฺ์ครับ และนี่ก็คือฟอเร็กซ์ปลอม หรือความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเทรดฟอเร็กซ์นั่นเอง ขอบคุณข้อมูลซัพพอร์ตดี ๆ จากทาง FM ครับ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าครับผม

 

 

Show More
Back to top button