Forex และตลาด

การวางแผนการเทรดเพื่อให้ได้กำไรสม่ำเสมอ

Thai Trading Focus

เพราะฉะนั้นเรามาดูสิ่งสำคัญ 5 ข้อที่คุณควรนำมาพิจารณาเพื่อการวางแผนการเทรด

กำหนดกลยุทธ์สำหรับการเข้าตลาด

คุณสามารถใช้วิธีการหรือเทคนิคที่ดีที่สุดโดยใช้ประสบการณ์การเทรดของคุณเองมาประกอบการตัดสินใจ และใช้วิธีการเข้าตลาดที่หลากหลายขึ้นอยู่กับสถานการณ์การตลาดในแต่ละครั้ง

ยกตัวอย่างเช่น คุณเลือกที่จะใช้ Indicator แบบถัวเฉลี่ยกับสภาวะการตลาดในครั้งนี้ ดังนั้นคุณจะต้องเชื่อว่าสถานการณ์การตลาดในครั้งนี้เหมาะกับกลยุทธ์นี้แล้ว และมีความแม่นยำมากที่สุดในการกำหนดการเข้าตลาด ซึ่งนั่นก็หมายความว่า คุณจะตองเข้าใจสถานการณ์การตลาดและความอ่อนไหวของตลาดให้ดี

กำหนดอัตราความเสี่ยง/ผลตอบแทน

คุณต้องนำเอาทักษะการบริหารจัดการความเสี่ยงมาใช้ในทุกๆ ครั้งที่คุณทำรายการการเทรด เพื่อให้คุณแน่ใจว่า คุณเข้าใจเกี่ยวกับการกำหนดปริมาณการเทรดได้ถูกต้อง เนื่องจากส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญในการกำหนดความเสี่ยง

กำหนดปริมาณการเทรดโดยใช้ stop loss

การกำหนดปริมาณการเทรดสามารถเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงของ stop loss ต่อหนึ่งรายการการเทรดที่คุณได้กำหนดไว้ คุณควรที่จะกำหนดความเสี่ยงต่อหนึ่งการเทรดเสียก่อน ก่อนที่จะตั้ง stop loss ค่ะ

กำหนดการออกตลาด หรือกลยุทธ์ในการเอากำไร

คุณควรที่จะกำหนดว่าเมื่อไหร่ที่คุณควรออกตลาดก่อนที่คูณจะทำการเข้าตลาด โดยอิงจากผลตอบแทนที่คุณวางแผนไว้ข้างต้น

คุณไม่ควรที่จะออกจากตลาดเร็วเกินไปหรือไม่ทำตามแผนที่คุณวางไว้ เนื่องจากคุณนำเอาอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง

จดบันทึกเพื่อประเมินผล

ดิฉันอยากแนะนำว่า คุณควรที่จะจดบันทึกเพื่อประเมินผลการเทรดที่ผ่านมา เพราะคุณสามารถนำเอาข้อมูลเหล่านั้นมาประเมินว่า การเทรดของคุณมีจุดแข็งและจุดอ่อนอย่างไรบ้าง เพื่อที่คุณสามารถนำเอาจุดแข็งและจุดอ่อนมาพัฒนาคุณภาพการเทรดของคุณเพื่อให้ได้กำไรสูงสุดได้ค่ะ

Show More
Back to top button