Forex และตลาด

Bitcoin เพิ่มสูงขึ้น 180% ในช่วงโรคระบาดโคโรน่าไวรัส

Thai Trading Focus

Bitcoin เพิ่มสูงขึ้น 180% ในช่วงโรคระบาดโคโรน่าไวรัส

CNN Business รายงานว่า ราคา bitcoin เพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 180% ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม ดัชนีเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบต่อราคา bitcoin เป็นอย่างมาก  แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การเทรด bitcoin อาจจะดูเป็นไปในทิศทางที่ดี แต่ถึงอย่างไรก็ตาม bitcoin ก็ยังคงมีความผันผวนและคาดเดาได้ยาก

มูลค่าของ Bitcoin สูงกว่า $10,000 ซึ่งสูงที่สุดในรอบหนึ่งปี

CNN Business รายงานว่า ราคา 1 bitcoin ในตอนนี้มีมูลค่าสูงกว่า $11,500 ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่คริปโตเคอเรนซีมีมูลค่าต่ำที่สุดในปี 2563 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มูลค่าจะอยู่ที่ประมาณ $4000 เท่านั้น ในขณะที่ Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นกว่า 60% ในปี 2563 และเป็นมูลค่าที่สูงที่สุดในปีเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญต่างสงสัยว่า มูลค่าของ  bitcoin อาจเพิ่มสูงขึ้นเนื่องมาจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนตัวลงในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มากไปกว่านั้นพวกเขายังบอกอีกว่า ค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลง เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ bitcoin จะมีมูลค่าสูงขึ้น

Bitcoin เป็นเสมือนกระจกสะท้อนของราคาทองหรือไม่?

ความสนใจในการลงทุนในทองและ bitcoin ของนักลงทุนนั้นมีความแตกต่างกัน bitcoin  จะมีความผันผวนสูงมาก ทำให้นักลงทุนหลายคนกลัวที่จะลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนมือใหม่ แต่ถึงอย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นของ bitcoin แบบกระทันหันก็มีส่วนคล้ายคลึงกับการเพิ่มขึ้นของทองด้วยเช่นกัน ล่าสุดนี้มูลค่าทองเพิ่มสูงขึ้นกว่า $2,000  ต่อหนึ่งออนซ์ นอกจากนั้น CNN Business กล่าวว่า Will Rhind CEO ของ ETF manager GraniteShares ได้เผยว่า นักลงทุนในปัจจุบันกำลังเริ่มมองหาหลักทรัพย์อย่าง หุ้น, หุ้นกู้, เงินดอลลาร์ และ bitcoin เป็นการลงทุนทางเลือก ถึงแม้ว่าแนวโน้มของการลงทุนใน bitcoin จะเพิ่มสูงขึ้นก็ตาม และเขาก็ยังไม่แน่ใจว่า การลงทุนเหล่านี้จะมีความนิยมมากกว่าทอง เนื่องจากยังไม่ได้เป็นการลงทุนที่ได้รับ “ความนิยมกันแบบสากล”

ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า bitcoin จะเพิ่มสูงกว่ามูลค่า ณ ตอนนี้ ซึ่งสูงอยู่แล้ว

James Putra จาก TradeStation Crypto เผยว่า ความปลอดภัยในการลงทุนในคริปโตเคอเรนซีนั้นยังคงเป็นข้อสงสัยของหลายๆ ฝ่าย และประเด็นนี้ยังคงเป็นที่ฮือฮาในเรื่องของสแกมเมอร์ซึ่งส่งผลกระทบต่อ Twitter’s hack

มากไปกว่านั้นผู้เชี่ยวขาญยังคาดการณ์อีกว่า ราคาของ bitcoin จะเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า มูลค่าสูงสุดที่ถูกบันทึกไว้ในปี 2560 ซึ่งมีมูลค่า $20,000

Show More
Back to top button