Forex และตลาด

พบกับเรื่องฟอเร็กซ์ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

Thai Trading Focus

พบกับเรื่องฟอเร็กซ์ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

โลกของฟอเร็กซ์ และการลงทุนในตลาดเงินตราแห่งนี้มีมานานแล้วครับ และแน่นอนว่าด้วยความที่ตลาดแห่งนี้อยู่มานาน ทำให้ฟอเร็กซ์นั้นมีเรื่องราวมากมายที่บ้างก็เป็นตำนาน บ้างก็เป็นความรู้ สำหรับวันนี้ เรามาดูเรื่องฟอเร็กซ์ ที่คุณอาจไม่ทราบมาก่อนกันดีกว่าครับ

รู้หรือไม่ ว่าการเทรดฟอเร็กซ์นั้น กลยุทธ์สำคัญไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด

การซื้อขายฟอเร็กซ์ให้ประสบความสำเร็จนั้น หมายถึงการทำกำไรอย่างต่อเนื่องในตลาด แต่คุณจะบรรลุสิ่งนี้ได้อย่างไร? จริงอยู่ที่การรักษากลยุทธ์การซื้อขายเป็นกุญแจสำคัญ แต่มีปัจจัยที่สำคัญกว่าที่ควรทราบ นั่นคือการทำความเข้าใจความเสี่ยงของคุณ และฝึกการจัดการเงินอย่างรอบคอบ รวมทั้งมีสภาพจิตใจที่เหมาะสมนั่นเอง นักเทรดหลายคนมองข้ามเรื่องเหล่านี้ และนั่นคือความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดของการเทรด!

พบกับเรื่องฟอเร็กซ์ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

สกุลเงินอเมริกันมีหลายชื่อเล่น

เรื่องฟอเร็กซ์ ที่คุณอาจไม่ทราบมาก่อนในเรื่องที่สอง คือเรื่องของเงินดอลลาร์ครับ รู้หรือไม่ ว่าสกุลเงินดอลลาร์นั้นมีชื่อเล่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ‘Buck’ (หนังสัตว์) ที่ซื้อขายกันทั่วไปสำหรับสินค้าในยุคอาณานิคมอเมริกัน และยังคงอยู่ในปัจจุบันซึ่งเป็นศัพท์สแลงหมายถึงหนึ่งดอลลาร์ หรือ ‘Greenback’ ที่ใช้เรียกกันในยุคสงครามกลางเมืองอเมริกา ‘Benjamin’ คำศัพท์แสลงที่หมายถึง USD100 โดยมีที่มาจาก Benjamin Franklin นั่นเอง

ในเดือนมกราคม 2558 ฟรังก์สวิสแข็งค่าขึ้นกว่า 40% ในเวลาเพียงสามชั่วโมง

นี่อาจเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งตำนานที่เคยเกิดขึ้นเลยครับ เพราะผมเองก็มีเพื่อนที่เจ๊งไปเพราะเหตุการณ์นี้ไปหลายคนเลยทีเดียว การแข็งค่าของฟรังก์สวิสในต้นปี 2558 อาจเป็นผลมาจากเหตุการณ์สำคัญได้แก่ การถอนตัวของ 1.20 ฟรังก์ต่อยูโรโดยธนาคารแห่งชาติสวิส การตัดสินใจที่ไม่คาดคิดทำให้เกิดปฏิกิริยาขนาดใหญ่ ให้นักลงทุนแห่กันไปที่ฟรังก์ ซึ่งสิ่งนี้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงราคาของฟรังก์สวิสถึง 30% เทียบกับเงินยูโรและ 25% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ภายในไม่กี่ชั่วโมง!

โลกใบนี้ยังเต็มไปด้วยสิ่งที่เราไม่รู้หรือคาดไม่ถึงอีกเยอะครับ และนี่ก็คือทั้งหมดของตัวอย่างเรื่องฟอเร็กซ์ ที่คุณอาจไม่ทราบมาก่อนครับผม

Show More
Back to top button