Forex และตลาด

พัฒนาทักษะการเทรดด้วยกระดาษ

Thai Trading Focus

พัฒนาทักษะการเทรดด้วยกระดาษ

การเทรดด้วยกระดาษ: โซนการฝึกฝนสำหรับนักเทรดมือใหม่

ในความเป็นจริงแล้ว คุณไม่สามารถเทรดผ่าน paper trade ได้ แต่ถึคงอย่างไรก็ตามคุณสามารถที่จะฝึกฝนการซื้อขายผ่าน paper trade ได้ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อที่เรียกว่า การเทรดเสมือนจริง หรือ virtual trading นักเทรดมือใหม่มักจะใช้แพลทฟอร์มนี้ในการพัฒนากลยุทธ์การลงทุนในหุ้นก่อนที่จะทำการเทรดจริงในบัญชี brokerage account

Investopedia เผยว่า เมื่อก่อนนี้ยังไม่มีการเทรดแบบออนไลน์ นักลงทุนมักจะฝึกฝนการเทรดบนกระดาษก่อนที่จะทำการลงทุนในตลาดจริง ในกระดาษนั้นจะประกอบไปด้วยการบันทึกการเทรดทั้งหมด รวมไปถึงตำแหน่งการเทรด, พอร์ตฟอริโอ้ และผลกำไรขาดทุน จากนั้นเทรนและความต้องการของตลาดได้กลายมาเป็นการเทรดด้วยแพลทฟอร์มแบบออนไลน์ และด้วยพัฒนาการของเทคโนโลยีทำให้การเทรดเสมืองจริงนั้นมีความคล้ายคลึงกับแพลทฟอร์มการเทรดจริงเป็นอย่างมาก

วิธีการสร้างผลตอบแทนจากการเทรดเสมือนจริงHow to gain the most from the virtual trade

การจำลองการเทรดโดยใช้กระดาษเป็นการทดสอบทักษะของผู้ใช้งาน การตัดสินใจเทรดและการซื้อขายของนักเทรดเป็นตัววัดกำไรที่นักเทรดจะได้รับ การจำลองการเทรดนั้นอ้างอิงจากสถานการณ์จริง ดังนั้นการตัดสินใจเทรดนั้นควรจะอยู่บนพื้นฐานของความจริง Investopedia เผยว่า การใช้กระดาษในการเทรดนั้นควรจะพิจารณาในเรื่องของความเสี่ยงและผลตอบแทน,  แรงกดดัน และขอบเขตของการเทรด ซึ่งการเทรดลักษณะนี้มีประโยชน์มากๆ ในเรื่องของการฝึกฝน พอๆ กับบัญชีจริง เพราะฉะนั้นนักลงทุนสามารถฝึกฝนเกี่ยวกับการลงทุนระยะยาวได้

คุณสามารถฝึกฝนการเทรดด้วยกระดาษตามสถานการณ์การตลาด คุณอาจจะจบว่าตลาดมีความผันผวนสูง ซึ่งทำให้เกิดการคาดเคลื่อนได้ คุณสามารถค้นหา และฝึกฝนตัวคุณเองด้วยออเดอร์ประเภทต่างๆ หลายประเภท เช่น stop loss, limit orders และ market orders มากไปกว่านั้นแพลทฟอร์มการเทรดหลายชนิดยังมีบริการในเรื่องของกราฟ, โควต และข่าวสารต่างๆ อีกด้วย

Show More
Back to top button