Forex และตลาดการลงทุนข่าว

อะไรคือข่าวสำคัญที่นักเทรดควรติดตาม

Thai Trading Focus

อะไรคือข่าวสำคัญที่นักเทรดควรติดตาม

ในการเทรดฟอเร็กซ์นั้น มีข่าวสำคัญที่นักเทรดควรติดตามอยู่ครับ เพราะแม้ว่าการวิเคราะห์ทางเทคนิค (การอ่านกราฟต่าง ๆ ) จะทำให้นักเทรดสามารถประสบความสำเร็จได้ก็จริง แต่เราก็ไม่สามารถมองข้ามการใช้ปัจจัยพื้นฐานในการคาดการณ์ตลาดได้ เรามาดูเรื่องของข่าวสำคัญที่นักเทรดควรติดตามเพื่อให้สามารถเทรดฟอเร็กซ์ได้ง่ายและประสบความสำเร็จมากขึ้นกันเถอะ!

การตัดสินใจของธนาคารกลาง

ธนาคารกลางจะประชุมกัน เพื่อตัดสินใจว่าจะเพิ่ม ลดหรือรักษาอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันหรือไม่ การตัดสินใจดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของตลาด โดยทั่วไปแล้ว การเพิ่มขึ้นของอัตราจะเห็นว่าเป็นทิศทางที่ดีสำหรับสกุลเงิน (เช่นจะเพิ่มมูลค่า) และการลดลงของราคาจะถือเป็นตลาดหมีสำหรับสกุลเงิน (เช่นจะลดมูลค่า) นั่นเอง

อะไรคือข่าวสำคัญที่นักเทรดควรติดตาม

ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ

ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) คือมูลค่าของสินค้า และบริการทั้งหมดที่ผลิตภายในประเทศในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวบ่งชี้สุขภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ เมื่อจีดีพีต่ำกว่าค่าที่คาดการณ์ไว้ หมายถึงสกุลเงินนั้นขาลง ในขณะที่จีดีพีที่เกินความคาดหมายบ่งบอกถึงสกุลเงินขาขึ้น ดังนั้นนักเทรดจะต้องไม่พลาดการติดตามข่าวสาร GDP ด้วย

ดัชนีราคาผู้บริโภค

ดัชนีราคาผู้บริโภค หรือ CPI เป็นดัชนีชี้วัดารเปลี่ยนแปลงในราคาเฉลี่ยที่จ่ายโดยครัวเรือนสำหรับกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และบริการ มันเป็นปัจจัยสำคัญที่แสดงถึงระดับเงินเฟ้อ และสุขภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากเป็นดัชนีที่คิดจากสิ่งที่กระทบต่อประชากรโดยตรงนั่นเอง
เมื่อเงินเฟ้อสูงเกินไป หมายถึงราคาสินค้าและบริการพุ่งสูงขึ้นเร็วเกินไป กำลังซื้อของผู้บริโภคก็จะลดลง และสิ่งนี้จะส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจในที่สุด ในทางกลับกันเมื่ออัตราเงินเฟ้อต่ำเกินไป ราคาจะเพิ่มขึ้นช้าเกินไป ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของธุรกิจ

และนี่ก็คือเรื่องราวคร่าวๆ ของข่าวสำคัญที่นักเทรดควรติดตามครับผม

Show More
Back to top button