Forex และตลาด

ราคา​ Bitcoin​ ดูเหมือนว่าจะไม่มีทางตกลงง่ายๆ​

Thai Trading Focus

าคา​ Bitcoin​ ดูเหมือนว่าจะไม่มีทางตกลงง่ายๆ​

ราคา​ Bitcoin​ ยังไม่มีสัญญาณว่าจะตกลงมาง่ายๆ​ ในทางกลับกันราคานั้นได้พุ่งสูงขึ้นจาก​ $17,000 -​ $18,000 และตอนนี้ได้พุ่งสูงสุดอยู่ที่​ $19,783 แล้วการเติบโตของ​ Bitcoin​ ในปัจจุบัร​ จะทำให้ราคาของคริปโตเคอเรนซี่มีมูลค่าสูงถึง​ $100,000​ ภายในสิ้นปีนี้หรือไม่?

ราคา​ Bitcoin​ กำลังจะพุ่งสูง​เหมือนสามปีที่แล้ว​

หลังจากนั้น​ Bitcoin​ ได้ถูกบันทึกว่ามีการเติบโตเป็นอย่างมาก​ โดยอ้างอิงจาก​ Reuters พบว่า​ ราคา​ Bitcoin​ มีการเติบโตสูงถึง​ 4.8% หรือ​ $19,225 มูลค่าปัจจุบันห่างจากมูลค่าของ​ Bitcoin​ เมื่อสามปีที่แล้วเพียงน้อยนิด​ ในขณะที่คริปโตเคอเรนซี่มีมูลค่าอยู่ที่​ $19,666 ในช่วงเวลาเพียงสองอาทิตย์​ ราคา​ Bitcoin​ ได้เติบโตขึ้น​ถึง​ 25% ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้ว​อยู่​ 160% ในขณะเดียวกัน​ Coindesk รายงานว่า เงินทุนในตลาดของ​ Bitcoin​ มีมูลค่าอยู่ที่​ประมาณ​ $329 ล้านล้าน​ ในขณะที่​ Bitcoin​ เติบโตกว่า​ altcoins​ อย่างเช่น​ ethereum และ XRP ซึ่งราคาได้หยุดชะงักหลังจากที่มีการเติบโตขึ้นล่าสุดมานี้

Bitcoin​ มีผลการดำเนินงานที่แซงหน้า​ Altcoins​ และสินทรัพย์ดั้งเดิม

ตลอดระยะเวลา​ 12​ ปีที่ผ่านมา​ bitcoin​ ได้ถูกรู้จักในนามของสินทรัพย์ที่มีโครงสร้างยืดหยุ่น​ เนื่องจากเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง​ และก็มีผลตอบแทนสูงกว่าสินทรัพย์อื่น​ เช่น​ หุ้น​หรือหุ้นกู้​

Coindesk เผยว่า​ Rick Rieder ผู้บริหารด้านการลงทุน​ที่​ Blackrock ได้ให้คำแนะนำว่า​ Bitcoin​ อาจกลายมาเป็นสินทรัพย์ที่ใช้แทนทอง​ได้​ เนื่องจาก “การซื้อขายคริปโตมีความยืดหยุ่นกว่า​การเปลี่ยนมือของแท่งทอง​นั่นเอง”

นักวิเคราะห์ได้ให้คงามเห็นอีกว่า​ Bitcoin​ สามารถเป็นสินทรัพย์ที่ช่วยลดความเสี่ยงเมื่อเกิดภาวะเงินเฟ้อได้อีกด้วย

เมื่อเปรียบเทียบการเติบโตของ​ Bitcoin​ สินทรัพย์ดั้งเดิมอย่าง​เช่น​ ทองนั้นมีการเปลี่ยนแปลงสวนทางกับภาวะเงินเฟ้อ​ โดยมีมูลค่าตกลง​ 3.6% ในเดือนนี้​ และด้วยสถานการณ์​การเกิดโรคระบาดทำให้การเติบโตของเศรษฐกิจ​โลก และการฟื้นฟูของภาวะเงินเฟ้อเกิดการหยุดชะงัก​โดยไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อไหร่​ ทำให้​ ​Bitcoin​ และทองนั้นหลายมาสินทรัพย์ที่น่าสนใจ

จากการคาดการณ์​ของนักวิเคราะห์​เกี่ยวกับอนาคตของการเติบโตของ​ Bitcoin​ คาดว่าจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอีก​ มากไปกว่านั้นนักลงทุนรายใหญ่เริ่มที่จะหันมาลงทุนใน​ Bitcoin​ bandwagon​ ตั้งแต่ที่ราคานั้นสูงถึงจุดสูงสุดในปี​ 2560 นักลงทุนบางคนคาดว่า​ มูลค่าของคริปโตเคอเรนซี่อาจจะสูงขึ้นถึง​ $100,000​ ในหนึ่งปี​ ในขณะเดียวกันบางคนก็คิดว่า​ ราคา​ Bitcoin​ เป็นราคาที่ไม่สามารถคาดเดาได้​

Show More
Back to top button