Forex และตลาด

ราคา Bitcoin ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง เกิดอะไรขึ้น?

Thai Trading Focus

ราคา Bitcoin ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง เกิดอะไรขึ้น?

เพียงในเวลาสองวัน ราคา Bitcoin ได้ตกลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งตกลงมากกว่า 10% ทำให้ตลาดคริปโตเคอเรนซี่กำลังจะสูญเสียเงินเป็นจำนวน 100 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แล้วนี่มันกำลังเกิดอะไรขึ้น? เรามาดูสาเหตุที่ทำให้ตลาดคริปโตฯ เกิดสถานการณ์เช่นนี้กันค่ะ

3 สาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin ตกลง:

1. ราคา Bitcoin ตกลงอย่างต่อเนื่อง

ราคา Bitcoin ลดลงมากกว่า 6% หรือ US $ 31,310 เมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งตกลงต่ำกว่า US $ 32,000  เมื่อวันที่ 11 เดือนมกราคม โดยอ้างอิงข้อมูลมาจาก CoinDesk

ถึงแม้ว่า ค่าเงินแบบดิจิตอลจะมีมูลค่าสูงที่สุดในโลก หรือมีมูลค่าเท่ากับ US $ 41,940 ในช่วงแรกของเดือนมกราคม แต่ราคา Bitcoin กลับตกลงอย่างรวดเร็วหลังจากผ่านมาได้หนึ่งสัปดาห์  ผู้จัดการสินทรัพย์แบบดิจิตอลได้กล่าวว่า นี่อาจเป็นธรรมชาติของค่าสหสัมพันธ์

“ค่าสหสัมพันธ์ โดยทั่วไปแล้วเป็นส่วนหนึ่งของตลาด และเป็นเรื่องปกติมากๆ ในระบบนิเวศน์ของ bitcoin” CEO ของ Grayscale Investments กล่าว โดย Michael Sonnenshein ได้อ้างอิงมาจาก CNBC ในวันพฤหัสบดี (21/1/2021)

“ในปี 2559-2560 พวกเราพบค่าสหสัมพันธ์จำนวน 6 ตัวด้วยกัน ซึ่งมีอยู่ราวๆ 30% หรือมากกว่า” เขากล่าว

2. เงินมูลค่า 100 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สูญไปภายใน 48 ชั่วโมง

ตลาดโทเคนเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสอง ซึ่งมีมูลค่าลดลงด้วยเช่นกัน หรือลดลงที่ประมาณ 10% เมื่อสองวันที่ผ่านมา ราคาของโทเคนได้เพิ่มสูงขึ้นที่ US $ 1,439 เมื่อวันอังคาร อ้างอิงข้อมูลจาก Coin Metrics

มูลค่าของตลาดคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหมดลดลง โดยลดลงสูงถึง 100 ล้านล้านดอลลาร์ภายใน 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งลดลงจาก $ 1.06 ล้านล้านล้าน เป็น $ 945 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

3. จำเป็นจะต้องมีการประเมิน

การเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin ล่าสุดเกิดขึ้นหลังจากที่ Janet Yellen รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ คนใหม่ได้ออกมาเตือนว่าคริปโตเคอเรนซีถูกนำมาเป็นเครื่องมือทางการเงินแบบผิดกฎหมาย

อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ กล่าวว่า รัฐบาลจำเป็นต้องทดสอบกลยุทธ์ที่สามารถจำกัดการใช้งาน และไม่มีการฟอกเงินเกิดขึ้นผ่านช่องทางนี้

Show More
Back to top button