Forex และตลาดธุรกิจโบรกเกอร์

สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มเทรดฟอเร็กซ์

Thai Trading Focus

สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มเทรดฟอเร็กซ์

เรื่องของการแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ รวมไปถึงการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลนั้น กำลังเป็นกระแสมาแรงขึ้นในทุกวันนี้ครับ อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางตลาดที่เต็มไปด้วยผู้เล่นและเงินสะพัดจำนวนมาก ทำอย่างไรเราจึงจะสามารถอยู่รอดในการลงทุนสายนี้ได้อย่างมั่นคง? ในวันนี้ เรามาดูสิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มเทรดฟอเร็กซ์กันดีกว่าครับ

เราควรทำอะไรบ้างก่อนเริ่มเทรดฟอเร็กซ์?

1.เรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับฟอเร็กซ์

สิ่งสำคัญในทุก ๆ การลงทุนนั้น ก็คือเราจะต้องศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนครับ จริงอยู่ว่าในทุกการลงทุนนั้นมีความเสี่ยง แต่การที่เราศึกษามาก่อนจะช่วยลดความเสี่ยงต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นลงได้ โดยก่อนอื่น เราต้องเริ่มจากการทำความเข้าใจว่า ตลาดฟอเร็กซ์คืออะไร ทำกำไรอย่างไร และอะไรบ้างที่ส่งผลต่อราคาของค่าสกุลเงินและทำให้ตลาดเคลื่อนไหว เพื่อที่เราจะได้มีแนวทางในการวิเคราะห์และตัดสินใจลงทุนนั่นเองเป็น

สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มเทรดฟอเร็กซ์

2.ทดลองเทรดในบัญชีเสมือน

บัญชีเสมือน/บัญชีทดลอง หรือบัญชีเดโม่นั้น คือบัญชีที่เราสามารถเข้าไปลองเทรดได้ด้วยเงินสมมุติครับ โดยจะเป็นเหมือนการลงสนามจริงเลย เราจะได้ดูกราฟของจริง ได้ลองเปิดออร์เดอร์ ทุกอย่างเหมือนจริงหมด ยกเว้นแต่เงินที่เราใช้ซึ่งจะเป็นเงินสมมุตินั่นเอง ซึ่งนี่นับได้ว่าข้อดีของการเทรดฟอเร็กซ์อีกอย่างหนึ่งเลยครับ เพราะมันทำให้เราสามารถที่จะทดสอบองค์ความรู้ กลยุทธ์ และดูว่าไสตล์ของเราเหมาะกับการลงทุนในฟอเร็กซ์หรือไม่ ก่อนที่จะตัดสินใจกำเงินจริง ๆ ไปใช้ลงทุนนั่นเอง

3.ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจเลือกโบรกเกอร์

ในการเทรดฟอเร็กซ์นั้น เราจะต้องทำการเทรดผ่านโบรกเกอร์ครับ และน่าเศร้าที่มีเหล่ามิจฉาชีพแฝงตัวมาเป็นโบรกเกอร์เพื่อคอยหลอกลวงนักลงทุนหน้าใหม่เสมอ โดยแท้จริงพวกเขาอาจเป็นกระบวนการแชร์ลูกโซ่ หรือกระทั่งเป็นเพียงนักต้มตุ๋นที่มาหลอกเอาเงินคุณแล้วหนีไปเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ การที่ศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจเลือกโบรกเกอร์จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยคุณอาจพิจารณาจากใบอนุญาตของโบรกเกอร์ว่ามีจดทะเบียนถูกต้องหรือไม่? ให้บริการมานานหรือยัง? มีรีวิวไหม? และมีพนักงานไทยให้บริการเป็นหลักแหล่งหรือไม่ เป็นต้นครับ

 

Show More
Back to top button