Forex และตลาด

คุณต้องการที่จะสร้างอาชีพในตลาดฟอเร็กซ์หรือไม่? ถ้าใช่ นี่คือทางเลือกของคุณค่ะ!

Thai Trading Focus

คุณต้องการที่จะสร้างอาชีพในตลาดฟอเร็กซ์หรือไม่? ถ้าใช่ นี่คือทางเลือกของคุณค่ะ!

หลังจากที่คุณเข้าใจวิธีการซื้อและขายสกุลเงินในตลาดฟอเร็กซ์แล้ว คุณอาจจะรู้สึกตื่นเต้นกับการทำกำไร หรือบางคนอาจมองหาอาชีพที่สามารถทำได้ในตลาดฟอเร็กซ์

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มคนเหล่านั้น บทความนี่ก็เป็นคำตอบค่ะ เราได้รวบรวม 3 อาชีพที่คุณสามารถทำได้ในฟอเร็กซ์

1. นักวิเคราะห์ตลาดฟอเร็กซ์/นักยุทธศาสตร์ด้านสกุลเงิน

โดยปกติแล้วคนสั่งใหญ่มักเรียกนักวิเคราะหฺ์ตลาดฟอเร็กซ์ว่า นักยุทธศาสตร์ด้านสกุลเงิน กลุ่มคนที่ทำอาชีพนี้มักจะทำงานร่วมกับโบรกเกอร์และทำการสำรวจและวิคราะห์ตลาด เพื่อที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตลาดในแต่ละวันว่า สถานการณ์ของสกุลเงินนั้นๆ เป็นอย่างไร บางครั้งบวกเขาก็แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อค่าสกุลเงิน
พวกเขาใช้การวิเคราะห์ทุกรูปแบบ (การวิเคราะห์เชิงเทคนิค, พื้นฐาน และเชิงปริมาณ) ในการสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ มากไปกว่านั้นพวกเขายังต้องติดตามสถานการณ์ต่างๆ ให้ทัน ในตลาดฟอเร็กซ์อีกด้วย

จากนั้นนักเทรดจะนำเอาข้อมูลจากพวกเขามาประกอบการตัดสินใจการเทรด นอกจากนั้นนักวิเคราะห์บางคนได้เป็นผู้ให้ความรู้ตามเว็บไซด์หรือจัดงานสัมมนาต่างๆ ดังนั้นพวกเขาเหล่านี้จำเป็นต้องมีแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และมีสื่อมีเดียที่ให้นักเทรดเข้าถึงได้

การเป็นนักวิเคราะห์ตลาดนั้น คุณจะเป็นจะต้องจบอย่างน้อยปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์ และมีประสบการณ์การเป็นนักเทรดในตลาดฟอเร็กซ์อย่างน้อย 1 ปี

2. นักเทรดมืออาชีพ/ผู้จัดการบัญชีฟอเร็กซ์

ถ้านักเทรดประสบความสำเร็จในการทำกำไรจากการเทรดอย่างสม่ำเสมอ เขาคนนั้นก็อาจจะกลายมาเป็นนักเทรดมืออาชีพได้ กองทุนรวมและ hedge funds ที่ต้องใช้การเทรดฟอเร็กซ์ในการบริหารจัดการจำเป็นต้องมีคนเหล่านี้เข้ามาช่วยในการตัดสินใจซื้อขาย

มากไปกว่านั้นนักเทรดมืออาชีพอาจจะทำงานกับธนาคาร, บริษัทนานาชาติ หรือธนาคารกลาง นักเทรดบางคนอาจจะต้องบริหารจัดการบัญชีของลูกค้าแต่ละคน โดยการตัดสินใจและลงมือเทรดตามเป้าหมายและระดับความเสี่ยงที่ลูกค้ารับได้

การทำอาชีพนี้ คุณจำเป็นต้องรู้ว่าจุดไหนที่เสี่ยงมากๆ เนื่องจากคุณต้องรับผิดชอบกับเงินจำนวนมหาศาล อาชีพและชื่อเสียงของพวกเขาขึ้นอยู่ความสามารถในการบริหารจัดการเงินทุน

3. ผู้จัดการ/ผู้ดำเนินการแลกเปลี่ยนฟอเร็กซ์

อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ต้องให้บริการลูกค้าระดับสูง เนื่องจากพวกเขาจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับการเทรดฟอเร็กซ์ ซึ่งจะนำคุณไปสู่การเป็นนักเทรดที่มีอะไรเหนือกว่าการเทรดทั่วๆ ไป

ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการการเปิดบัญชี, การยืนยันข้อมูลจากลูกค้า, การโอนเงินและการฝากเงิน และการให้บริการลูกค้า

การทำอาชีพนีั คุณจะต้องจบอย่างน้อยในระดับปริญญาตรี สาขาการเงิน, บัญชีหรือธุรกิจ, มีทักษะการวิเคราะห์และแก้ปัญหา ที่มาพร้อมกับความเข้าใจตลาดการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟอเร็กซ์นั่นเองค่ะ

Show More
Back to top button