Forex และตลาด

วิธีการเทรดบิทคอยน์สำหรับมือใหม่ (ตอนที่2)

Thai Trading Focus

How to Trade Bitcoin for Beginner (Part 2)

วิธีการเทรดบิทคอยน์สำหรับมือใหม่ (ตอนที่2)

ต่อจากบทความที่แล้ว เราไปดูเคล็ดลับการเทรดบิทคอยน์สำหรับมือใหม่กันต่ออีก 4ข้อทีเหลือกันเลยค่ะ
ไปดูกันเลย!

5. ไม่ควรซื้อภายหลัง

เมื่อคุณเห็นว่า ราคาคริปโตเคอเรนซี่กำลังพุ่งสูงขึ้น คุณควรรู้ไว้ว่า นี่อาจไม่ใช้โอกาสในการลงทุนที่ช้าไปเสียแล้ว หรือคุณอาจจะตัดสินใจลงทุนตามราคาที่เพิ่มสูงขึ้น แต่คุณควรระวังไว้ว่า คุณอาจจะประสบผลขาดทุนได้

6. ซื้อเป็นครั้งๆ ไป

ถึงแม้ว่าคุณจะมีกำลังในการซื้อคริปโตในราคาที่สูง แต่วิธีที่ดีคือคุณควรซื้อในปริมาณที่น้อย ไม่ควรนำเงินที่คุณมีทั้งหมดไปลงทุนในที่ๆ เดียว จากนั้นให้คุณติดตามทิศทางของตลาด และตัดสินใจภายหลังว่า ควรซื้อเพิ่มหรือขายออกไปดี

7. กำหนดจำนวนการลงทุนและผลขาดทุนที่อาจเกิดขึ้น

การลงทุนในคริปโตฯ ไม่เหมือนการลงทุนในหุ้น เนื่องจากตลาดคริปโตฯ มีความผันผวนสูงกว่า จึงทำให้หลายคนอาจคาดการณ์ในเรื่องของราคาคลาดเคลื่อนได้ และยิ่งถ้าคุณเป็นนักเทรดมือใหม่ด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งยากเข้าไปใหญ่เลยค่ะ เพราะฉะนั้นคุณควรกำหนดจำนวนเงินในการลงทุนว่า กำไรและขาดทุนที่คุณสามารถยอมรับได้คือจำนวนเท่าใด

8. เตรียมความพร้อมสำหรับการลงทุนและสร้างหลักการการลงทุน

เนื่องจากคุณเป็นนักเทรดมือใหม่ ซึ่งยังไม่มีประสบการณ์ในการเทรด คุณควรที่จะจดบันทึกวิธีการลงทุนของคุณของคุณในทุกๆ วัน เพื่อดูว่า ทำไมคุณถึงขาดทุน และเห็นถึงความผิดพลาดนั้นๆ มากไปกว่านั้นคุณจะต้องกำหนดผลขาดทุนที่คุณยอมรับได้ เพื่อป้องกันการลงทุนที่มากเกินไป ดังนั้นคุณควรตั้งเวลาในการซื้อและตั้งเป้าหมายในหนึ่งวัน หรือหนึ่งเดือน โดยการสร้างหลักการการลงทุนนั่นเอง

9. หันไปโฟกัสที่บิทคอยน์ เมื่อแนวโน้มของตลาดมีความยากที่จะเข้าใจ

ถ้าเป็นการลงทุนในหุ้น ราคาของหุ้นที่เหลือทั้งหมดจะเปลี่ยนแปลงตามผู้นำของอุตสาหกรรมนั้นๆ ซึ่งก็เหมือนตลาดคริปโต การเปลี่ยนแปลงของราคาบิทคอยน์จะเปลี่ยนแปลงไปตามสกลุเงินหลัก เพราะฉะนั้นนักลงทุนควรหันไปโฟกัสที่ตัวบิทคอยน์ เมื่อคุณไม่สามารถเข้าใจแนวโน้มของตลาดได้

Show More
Back to top button