Thai Trading Focus

การเทรดโดยใช้ Bollinger band คืออะไร?

Thai Trading Focus

การเทรดโดยใช้ Bollinger band คืออะไร?

ในโลกของการเทรดฟอเร็กซ์นั้น เต็มไปด้วยเครื่องมือ และเทคนิคต่าง ๆ มากมายที่ใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการเทรด และ  Bollinger band ก็คือหนึ่งในนั้นครับ Bollinger Bands เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ทางเทคนิคชนิดหนึ่งที่เป็นประโยชน์ในการช่วยให้นักเทรดสามารถระบุการเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้น และจุดเข้า และออกที่เป็นไปได้ Bollinger band คืออะไร? มาดูข้อมูลของเครื่องมือในการเทรดชนิดนี้กันเถอะ!

Bollinger Bands คืออะไร?

Bollinger Bands หรือ โบลินเจอร์ แบนด์ เป็นตัวบ่งชี้แผนภูมิ หรือกราฟ ที่ใช้ในการวัดความผันผวนของตลาด มันใช้ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเพื่อกำหนดตำแหน่งของแนวรับ หรือแนวต้านที่น่าจะอยู่ ในช่วงที่มีความผันผวนต่ำ (เมื่อราคาค่อนข้างคงที่) และเมื่อตลาดมีความผันผวนสูงนั่นเองครับ

เราจะตีความ Bollinger Bands ได้อย่างไร

แถบด้านบน จะแสดงระดับที่สูง หรือแพง ในขณะที่แถบล่างแสดงถึงระดับที่ต่ำหรือถูกในทางสถิติ แบนด์วิดท์ (พื้นที่ระหว่างแบนด์) เป็นเครื่องวัดความผันผวนของตลาด สิ่งที่นักเทรดควรให้ความสำคัญ ก็คือการเคลื่อนไหวของราคาเมื่อเข้าใกล้วงครับ
การซื้อขายใกล้กับเส้นด้านนอก อาจทำให้นักเทรดมั่นใจได้ว่ามีการต่อต้าน หรือการสนับสนุน และช่วยให้พวกเขาตัดสินใจได้ว่าราคาค่อนข้างสูงหรือต่ำ นอกจากนี้ นักเทรดยังสามารถใช้ตัวชี้วัดเสริมเพื่อยืนยันการเคลื่อนไหวของราคาก่อนตัดสินใจเทรดได้อีกด้วยครับผม

Bollinger Band คืออะไร

เราจะได้ประโยชน์จากการใช้ Bollinger Bands  อย่างไร?

Bollinger Bands สามารถใช้ในการซื้อขายในตลาดใดๆก็ได้ (เช่น Forex และหุ้น) เพราะมันให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างแนวโน้มความต่อเนื่อง / การกลับรายการ ความผันผวนที่กำลังจะเกิดขึ้น และเป้าหมายราคาที่เป็นไปได้ และนี่คือกลยุทธ์บางอย่างที่นิยมใช้โดยทั่วไป

การย้อนกลับของแท่งเทียน: แผนภูมิแท่งเทียนทำหน้าที่เป็นตัวบ่งชี้สำหรับการพลิกกลับที่จางหายไป กลยุทธ์เกี่ยวข้องกับการรอราคาที่เคลื่อนไหวนอกกรอบเพื่อปิดที่สูงหรือต่ำทุกวันก่อนที่จะซื้อขายในการปรับฐานที่จะเกิดขึ้น

Band Squeeze: อาศัยการคาดคะเนราคาที่ฉับพลันอย่างถูกต้อง เนื่องจากความผันผวนมีแนวโน้มที่จะรัดกุมควบคู่ไปกับปริมาณที่ลดลงก่อนที่ราคาจะทะลุหลักกลยุทธ์ช่วยให้ผู้ค้าเตรียมพร้อมสำหรับราคาปริมาณและความผันผวนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

และนี่ก็คือข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือที่ชื่อว่า Bollinger band ในการเทรดฟอเร็กซ์ครับผม

Show More
Back to top button