Thai Trading Focus

เทคนิควิธีบริหารจัดการการเทรด

Thai Trading Focus

วิธีบริหารจัดการการเทรด ร่วมกับการทำงานประจำ

การเทรดฟอเร็กซืนั้นมีหลากหลายรูปแบบครับ เช่นเดียวกับการที่มีนักเทรดหลายประเภท หลายรูปแบบนั่นเองครับ เทรดเดอร์นั้น มีทั้งผู้ที่เทรดฟอเร็กซ์เป็นงานหลัก กับผู้ที่ทำงานประจำ แต่มีการเทรดฟอเร็กซ์ควบคู่กันไปด้วย ซึ่งคำถามก็คือ เราจะมีวิธีบริหารจัดการการเทรด ร่วมกับการทำงานประจำอย่างไรดี และทำได้จริงหรือไม่?

ทำงานประจำ กับการเทรดฟอเร็กซ์

การทำกำไรในตลาดฟอเร็กซ์ เป็นเรื่องที่แสนหอมหวานใช่มั้ยล่ะครับ ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขเงินสะพัดกว่าห้าล้านล้านหรียญสหรัฐ ตัวอย่างเคสของคนดัง ๆ ที่ออกมาเล่าประสบการณ์พลิกชีวิตสู่ความร่ำรวยได้ด้วยฟอเร็กซ์ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถลาออกจากงานประจำมาเป็น Full-time trader ได้ เรามาดูกัยครับว่า จะสามารถทำงานประจำร่วมกับเทรดฟอเร็กซ์ไปด้วยได้หรือไม่ อย่างไร

เราจะทำงานประจำควบคู่กับเทรดฟอเร็กซ์ได้หรือไม่?

สำหรับนักเทรดที่เพิ่งจะเริ่มเทรดได้ไม่นานนัก อาจจะยังมีความกังวล ไม่มั่นใจ ที่จะลาออกจากงานประจำที่ทำอยู่ ซึ่งได่รับเงินเดือนแน่นอน มาเพื่อเป็น Full-time trader ซึ่งไม่สามารถมั่นใจได้ว่าในแต่ละเดือน เราจะทำรายได้ได้มาก น้อย แค่ไหน ซึ่งสำหรับผู้ที่ยังเทรดได้ไม่นาน ผลงานการเทรดยังไม่เถียร ผมก็ยังไม่ค่อยอยากแนะนำให้ออกจากงาน แล้วมาเป็นนักเทรดฟอเร็กซ์เต็มตัวเช่นกันครับ

ส่วนคำถามที่ว่า เราสามารถเทรดฟอเร็กซ์ไปพร้อมกับทำงานประจำได้หรือไม่ ผมบอกได้เลยว่า ได้แน่นอน และมีคนจำนวนไม่น้อยที่ทำเช่นนี้ครับ กระทั่งนักศึกษาเองก็ยังเทรดฟอเร็กซ์กันเลย หากคุณสามารถบริหารัดการได้อย่างเป็นระบบ การจะทำทั้งงานประจำ และรับรายได้เสริมจากการเทรดฟอเร็กซ์นั้น ก็ไม่มีปัญหาเลย

วิธีบริหารจัดการการเทรด

วิธีบริหารจัดการการเทรด ร่วมกับการทำงานประจำ

  • รู้เวลาตลาด

สำหรับผู้ที่ไม่ใช่นักเทรดฟูลไทม์ การจะให้เฝ้าตลาดทั้งวันก็เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ดังนั้น คุณจะต้องรู้จังหวะในช่วงที่ตลาดคึกคักที่สุด และทำกำไรจากเวลาสั้น ๆ ตรงนั้น หรือที่เรียกว่าการ Scalping นั่นเองครับ  เช่น ช่วงเวลา 18.00-21.00 นาฬิกา เป็นต้น

  • อ่านสรุปข่าว

หากคุณไม่มีเวลาที่จะตามและอ่านข่าวทั้งหมดด้วยตัวเอง การอ่านสรุปข่าว และดูเว็บปฏิทินข่าวสามารถช่วยคุณวางแผนการเทรดได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

  • อย่าลืมตั้งจุด Stop loss

หากคุณไม่มีเวลาว่างในการดูกราฟ หรือเวลาศึกษาแนวโน้มตลาดที่มากพอ ก็จำเป็นอย่างมากที่จะต้องตั้งจุด Stop loss เพื่อกันไม่ให้คุณเกิดการขาดทุนมากเกินไปจนพอร์ตระเบิดนั่นเอง

  • ใช้ตัวช่วย

มีตัวช่วยมากมายในการเทรดฟอเร็กซ์ หากคุณไม่มีเวลาในการเทรดฟอเร็กซ์จริง ๆ แต่ก็ยังไม่อยากทิ้งช่องทางหากำไรนี้ไป ก็มีตัวช่วยมากมายให้คุณได้เลือกใช้ เช่น AI , หรือการทำ Copy Trade เป็นต้น

 

การเทรดฟอเร็กซ์ไปด้วย ทำงานไปด้วย เป็นเรื่องที่สามาถทได้ และมีคนไม่น้อยที่ทำเช่นนี้ครับ และไม่แน่ว่าหากคุณเทรดไปจนถึงจุดที่ช่อชอง ผลงานการเทรดอยู่ตัว ทำกำไรได้สม่ำเสมอ ในอนาคตก็ยังสามารถออกจากงานมาเป็น Full-time trader ได้อีกด้วย

Show More
Back to top button