Thai Trading Focus

Copy Trade คืออะไร? มีข้อดีอย่างไรบ้าง

Thai Trading Focus

Copy Trade คืออะไร? มีข้อดีอย่างไรบ้าง

ในโลกของการลงทุนในตลาดสกุลเงินตราอย่าง Forex นั้น มีเครื่องมือหลากหลายอย่าง วิธีในการเทรดหลากหลายวิธี ที่คุณสามารถเลือกใช้เพื่อทำกำไรจากฟอเร็กซ์ได้ และหนึ่งในนั้นก็คือการการเทรดตาม หรือ ก๊อปปี้เทรด (Copy Trade) นั่นเองครับ Copy Trade คืออะไร? มีข้อดีอย่างไรบ้าง 

แล้วการเทรดเอง กับการ Copy Trade อะไรที่ดีกว่ากันล่ะ…?

สำหรับการเทรดเองนั้น แน่นอนว่าคุณจะเป็นผู้ศึกษา คาดการณ์สถานการณ์ความเคลื่อนไหวของตลาดจากปัจจัยต่าง ๆ แล้วคิดค้นออกมาเป็นกลยุทธ์ในการเทรดของตนเอง อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่อยากคิดกลยุทธ์การเทรดเอง ไม่มีเวลาว่างมากพอตะเฝ้าติดตามตลาดและข่าวต่าง ๆ หรือเพิ่งจะเริ่มเทรดฟอเร็กซ์และยังไม่มั่นใจในกลยุทธ์ของตัวเองล่ะก็ ในโลกของฟอเร็กซ์ก็มีสิ่งที่เรียกว่า ก๊อปปี้เทรด อยู่ครับ

 ก๊อปปี้เทรดคืออะไร?

ก๊อปปี้เทรด หมายถึง วิธีในการเทรดฟอเร็กซ์อย่างหนึ่ง ซึ่งคุณจะทำการเลือกดูพอร์ทของผู้ให้บริการก๊อปปี้เทรด  ว่าเขาใช้กลยุทธ์ในการเทรดอย่างไร โดยคุณจะสามารถเห็นประวัติและข้อมูลการเทรดของผู้ให้บริการเพื่อประกอบการตัดสินใจ ว่าคุณจะเลือกเทรดตามใครนั่นเอง ซึ่งการเทรดแบบก๊อปปี้เทรดนั้นมีความเสี่ยงน้อย และค่าบริการต่ำ ทำให้นักเทรดฟอเร็กซ์หลาย ๆ คน เลือกใช้การเทรดแบบนี้แทนการเทรดเอง

เทรดเอง กับเทรดตาม มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร

 

เทรดเอง

ก๊อปปี้เทรด

1. สร้างกลุทธ์ของคุณเอง

คุณสามารถสร้างกลยุทธ์ของตัวเอง โดยทำการวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์ ของตัวคุณเอง เลือกที่จะตัดสินใจตามสัญญาณ หรือปัจจัยบ่งชี้ต่าง ๆ ของตลาด ซึ่งสอดคล้องกับการวิเคราะห์ของคุณ

1.ทำตามกลยุทธ์ของผู้นำ (Leader)

ทำตามกลยุทธ์ของผู้เชี่ยวชาญ โดยการดูพอร์ตของผู้ให้บริการด้านกลยุทธ์ ซึ่งมีอยู่มากมาย เพื่อให้คุณสามารถเลือกสรรกลยุทธ์ที่ดีที่สุด

2. การจัดการกับความเสี่ยง

คุณจะจัดการระดับความเสี่ยง โดยพิจารณาจากความ

ผันผวนของตลาด หมั่นติดตามข่าวสารอยู่ตลอดเวลา

หากคุณสามารถจับทิศทาง ของตลาดจากข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ได้ ย่อมทำให้คุณทำกำไรจากการเทรดได้อย่างง่ายดาย

2. มั่นใจได้มากกว่า

การเทรดตามผู้เชี่ยวชาญซึ่งคอยติดตามข่าวสาร และการเคลื่อนไหวของตลาดอยู่ตลอดเวลา จะทำให้คุณไม่พลาดทุกโอกาสอันดีในการเทรด! คุณไม่จำเป็นต้องเฝ้าติดตามข่าวสารตลอดทั้งวัน ดังนั้น คุณจึงมีเวลาว่างไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ด้วยนั่นเอง

3. ต้องใช้เวลา

สำหรับการเทรดด้วยตนเองนั้น สิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณ

เทรดได้กำไร ก็คือการตรวจสอบตลาดอยู่ตลอดเวลา เพื่อมองหาโอกาสงาม ๆ ในการเทรด

การที่คุณไม่มีเวลาพอจะตรวจดูความเคลื่อนไหวของตลาดทุกชั่วโมง ตลอดทั้งวัน นั่นหมายถึงการที่คุณอาจพลาดโอกาสที่ดีในการเทรดได้

3. อิสระภาพทางด้านเวลาที่มากกว่า

การเทรดตามนักเทรดซึ่งคอยเฝ้าดูตลาดอยู่ตลอดทั้งวัน

จะทำให้คุณไม่พลาดทุกโอกาสที่ดีในการเทรด! ซึ่งสิ่งนี้ได้ทำลายข้อจำกัดด้านเวลาลง คุณสามารถใช้เวลาไปกับการทำกิจกรรมอื่น ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ยัง สามารถทำกำไรจากการเทรดฟอเร็กซ์ได้อีกด้วย!

 

โดยสรุปแล้ว การเทรดเองจะมีข้อดีและจุดเด่นตรงที่ คุณสามารถกำหนดทิศทางและการวางกลยุทธ์ของตนเองได้อย่างอิสระ และหลาย ๆ ครั้ง หากว่าคุณอ่านตลาดได้ขาด มองเห็นในสิ่งที่อีกหลาย ๆ คนมองไม่เห็น คุณก็จะพบว่าตัวเองทำกำไรจากการเทรดได้อย่างมหาศาล อีกทั้งการเทรดเองยังทำให้คุณได้สั่งสมประสบการณ์ และพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์ตลาดอีกด้วย ส่วนการเทรดตาม หรือ ก๊อปปี้เทรดนั้น มีข้อดีมากมาย ทั้งเรื่องประหยัดเวลา สะดวก ความเสี่ยงต่ำ โดยที่คุณสามารถนำกลยุทธ์ของผู้ให้บริการก๊อปปี้เทรดมาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับขนาดเงินทุนของคุณได้ ดังนั้นการเทรดแบบนี้จึงเหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง หรือนักเทรดมือใหม่ที่ยังไม่ค่อยมั่นใจเรื่องการวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวของตลาดฟอเร็กซ์นั่นเอง ด้วยเหตุนี้ วิธีในการเทรดที่ดีที่สุด ก็คือการเลือกวิธีที่เหมาะสมกับตัวคุณเอง และสามารถใช้วิธีนั้นเก็บกำไรจากฟอเร็กซ์ได้ครับผม

Show More
Back to top button