Thai Trading Focus

 เคล็ดลับเด็ดของการออมเงินให้ลูกของคุณ

Thai Trading Focus

 เคล็ดลับเด็ดของการออมเงินให้ลูกของคุณ

มีหลายวิธีที่พ่อแม่นั้นจะสอนลูกของพวกเขาให้รู้จักการใช้เงินและความรู้เรื่องของเงิน หนึ่งวิธีที่พ่อแม่จะช่วยลูกๆ ในเรื่องนี้ก็คือการเปิดบัญชีออมทรัพย์ให้กับลูก ธนาคารหลายแห่งได้มีการให้บริการการออมเงินสำหรับเด็ก โดยเด็กสามารถเปิดบัญชีด้วยชื่อของตนเองได้ มากไปกว่านั้นการเปิดบัญชีให้กับลูกยังสามารถช่วยให้เด็กเรียนรู้เรื่องการบริหารจัดการการเงินได้มากขึ้น, การออมเงินเพื่ออนาคต และการจัดการการเงินในด้านอื่นๆ โดยเด็กจะสามารถเรียนรู้ได้ตั้งแต่อายุยังน้อย

ก่อนคุณจะเปิดบัญชีให้กับลูกของคุณ สิ่งสำคัญที่คุณต้องทำก็คือ ทำการศึกษาค้นคว้า, อัตราและฟีเจอร์ และตัดสินใจว่าอะไรคือปัจจัยสำคัญที่สุดสำหรับบัญชีเงินออมของลูก ในบางประเทศมีกฎหมายที่ออมาควบคุมการเปิดบัญชีออมทรัพย์; เพราะฉะนั้นลองตรวจสอบกับสถาบันการเงินดูว่า ตัวเลือกที่คุณเลือกให้ลูกนั้นเหมาะสมหรือไม่

Forbes เผยว่า ปัจจัยที่พ่อแม่จะต้องนำไปพิจารณาในการเปิดบัญชีออมทรัพย์ให้กับลูก

อะไรคือเป้าหมายการเปิดบัญชีออมทรัพย์ให้กับลูกของคุณ?

ทำไมคุณต้องการที่จะให้ลูกของคุณเปิดบัญชีออมทรัพย์? ประโยชน์ของการเปิดบัญชีออมทรัพย์มีอยู่หลายข้อด้วยกัน ดังนี้:

  • เพื่อช่วยให้เด็กเรียนรู้เรื่องของการเงินและการใช้เงินได้มากขึ้น: การมีบัญชีออมทรัพย์จะสามารถช่วยให้เด็กเรียนรู้เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย, ความแตกต่างของบัญชีแต่ละประเภท และวิธีการบริหารจัดการการเงินในชีวิตประจำวัน
  • เพื่อช่วยให้เด็กพัฒนนิสัยการออมเงินของตนเอง, ทำงานพาร์ทไทม์เพื่อให้ได้เงิน หรือการได้รับเงินจากที่อื่น: ถ้าคุณกำลังพยายามสอนลูกของคุณ คุณควรจะสอนพวกเขาในเรื่องของวิธีการบริหารจัดการการเงิน, วิธีการออมเงินโดยคิดจากเปอร์เซ็นต์รายได้ที่ได้รับ, วิธีการใช้จ่ายเงินตามเป้าหมายทางการเงินที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการมีบัญชีเงินออมจะช่วยให้เป้าหมายนั้นเป็นจริงได้
  • เพื่อช่วยเด็กเรียนรู้เกี่ยวกับธนาคาร: เด็กสามารถเรียนรู้วิธีการทำรายการธนาคารแบบออนไลน์, ฝากเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย
  • เพื่อออมเงินโดยตั้งเป้าหมายการเงินระยะสั้น: ยกตัวอย่างเช่น ถ้าลูกของคุณต้องการซื้อวิดีโอเกม พวกเขาจะสามารถใช้เงินเก็บของพวกเขาเองเพื่อซื้อวิดีโอเกมได้

การมีบัญชีออมเงินจะสามารถช่วยเด็กๆ ในเรื่องของการบริหารจัดการการเงิน โดยพวกเขาสามารถเรียนรู้การตั้งเป้าหมายทางการเงิน และการตัดสินใจเกี่ยวกับการเงินที่พวกเขาเป็นคนรับผิดชอบ แต่ก่อนอื่นคุณควรพูดคุยกับลูกๆ ของคุณก่อน ที่จะทำการเปิดบัญชีกับธนาคาร เพื่อเป็นการตรวจสอบว่าลูกของคุณโตเพียงพอที่จะเข้าใจหรือมีข้อสงสัยอะไรเกี่ยวกับการออมเงินด้วยวิธีนี้หรือไม่

ถ้ามีข้อสงสัย ลองให้คุณให้คำแนะนำกับลูกของคุณ เพราะการมีบัญชีออมทรัพย์จะทำให้เด็กรู้สึกว่าพวกเขาโตแล้ว ดังนั้นคุณอาจจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเขา เพื่อที่พวกเขาจะได้เรียนรู้วิธีการบริหารจัดการการเงิน และพัฒนานิสัยการออมเงินตั้งแต่อายุยังน้อย

Show More
Back to top button