การลงทุน

คนหันมาสนใจลงทุนกับทองในช่วงโควิด 19 กันมากขึ้น

Thai Trading Focus

คนหันมาสนใจลงทุนกับทองในช่วงโควิด 19 กันมากขึ้น

Alessandro Soldati หัวหน้าของ Gold Avenue กล่าวว่า ความต้องการทองสูงขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า มากไปกว่านั้นเขายังบอกอีกว่า สายโทรศัพท์ของเขามีคนโทรเข้าอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยหยุดอีกเลย เนื่องจากสถานการณ์นี่

แล้วสงสัยไหมล่ะคะว่า ทำไมความต้องการทองถึงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  และไม่มีท่าทีว่าจะหยุดลงเลย แล้วความท้าทายของอุตสาหกรรมนี้คืออะไร ที่จะต้องเผชิญหน้ากับอนาคตที่ดูจะคาดเดาไม่ได้?

ทำไมความต้องการทองถึงเพิ่มสูงขึ้นในช่วงโควิด 19 นี้

นอกจากหน่วยงานทางการแพทย์แล้ว โควิด 19 ได้ส่งผลกระทบไปอีกหลายภาคส่วนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจและธุรกิจ และไวรัสยังส่งผลกระทบขนาดใหญ่แก่ความมั่นคงของสภาพเศรษฐกิจทุกประเทศทั่วโลก

เนื่องจากเกิดการรบกวนของเศรษฐกิจโลก ภาวะเงินเฟ้อจึงอาจเป็นอะไรที่ดูเหมือนว่าจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องด้วยความผันผวนของราคา ทองจึงกลายเป็นหลักทรัพย์ที่มีความปลอดภัยเป็นอย่างมากสำหรับนักลงทุนหลายคน  ซ฿่งเป็นเสมือนผู้รักษาความปลอดภัยความมั่งคั่งของนักลงทุนในภาวะเงินเฟ้อนี้

“ถึงแม้ว่าราคาจะผันผวน แต่ผมเชื่อว่า ทองจะเข้ามามีบทบาทสำคัญและมีความเกี่ยวข้องกับพอร์ตฟอริโอ้ของนักลงทุน” David Tait ผู้บริหารระดับสูงของ WGC  กล่าว

ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมทอง

อุตสาหกรรมนี้ก็ไม่แตกต่างไปจากอุตสาหกรรมอื่น มากไปกว่านั้นทองอาจจะเกิดปัญหาภาวะการขาดตลาด หรือแม้กระทั่งปัญหานี้อาจจะยังไม่เกิด แต่สถานการณ์อาจจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่คาดการณ์ไม่ได้ก็เป็นได้

บริษัทผลิตทองยักษ์ใหญ่ในสวิสเซอร์แลนด์อย่าง PAMP, Valcambi และ Argor-Heraeus ได้หยุดการผลิดเนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาล ซึ่งบริษัทเหล่านี้ยังเป็นบริษัทใหญ่เป็นหนึ่งในสามของบริษัทผลิตทองจากทั่วโลก

“อุตสาหกรรมทั้งหมดจะได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์” Omar Liess ประธาน Gold Avenue กล่าว

Show More
Back to top button