Forex และตลาด

ภัยอันตรายของบัญชีทดลอง

Thai Trading Focus

ภัยอันตรายของบัญชีทดลอง

นักเทรดมือใหม่ทุกคนต่างรู้จักบัญชีทดลองว่าคืออะไร? แต่นักเทรดหลายคนอาจยังไม่รู้ถึงอันตรายของบัญชีเหล่านี้? Investor Guide เผยว่า บัญชีทดลองฟอเร็กซ์เป็นโปรแกรมการฝึกอบรมเสมือนจริงประเภทหนึ่งที่คุณจะได้ดำเนินการเทรดในสภาพแวดล้อมที่ปราศจากความเสี่ยงโดยสิ้นเชิง เนื่องจากนักเทรดสามารถฝึกฝนการเทรดผ่านการใช้โปรแกรมเสมือนจริงได้

มากไปกว่านั้นคุณยังสามารถเข้าถึงราคาแบบเรียลไทม์และทำธุรกรรมด้วยเงินเสมือนจริง ดังนั้นบัญชีทดลองเป็นบัญชีที่มีบทบาทสำคัญในกระบวนการเรียนรู้การซื้อขายฟอเร็กซ์

เพราะฉะนั้นในบทความนี้ เราจะพูดถึงอันตราย 3 ประการของบัญชีทดลอง ไปดูกันเลยครับ:

ประเมินความผิดพลาดต่ำเกินไป

จริงๆ แล้วบัญชีทดลองเป็นเครื่องมือการเรียนรู้เพื่อให้คุณฝึกฝนการเทรดได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณใช้งานนานเกินไป ความสะดวกของบัญชีทดลองก็เสี่ยงต่อการถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดโดยนักเทรดอาจประเมินข้อผิดพลาดในการซื้อขายต่ำไป อย่างที่เรารู้กันดีว่า บัญชีทดลองใช้เงินเสมือน ดังนั้นเมื่อคุณประสบผลขาดทุน คุณจะไม่ได้รับการสูญเสียที่แท้จริง เพราะฉะนั้นข้อผิดพลาดในการเทรดจึงไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้คุณประเมินความเสี่ยงต่ำไป

ไม่พัฒนาทักษะการบริหารความเสี่ยง

สาเหตุที่นักเทรดมือใหม่จำนวนมากถึงคิดว่าการทำกำไรเป็นเรื่องยาก นั่นก็คือ นิสัยการตัดกำไรและปล่อยให้ขาดทุนลอยตัว เพื่อแก้ปัญหานี้ คุณสามารถใช้ Stop Loss และ Take Profit ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการความเสี่ยงได้ นอกจากนี้ยังมีทางเลือกอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น การทำค่าเฉลี่ย การปรับ Trailing Stop และอื่นๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม ข้อดีของบัญชีทดลองก็คือ การที่ไม่มีความเสี่ยงในการเทรด ดังนั้นจึงอาจทำให้คุณประเมินความสำคัญของการบริหารความเสี่ยงต่ำเกินไป ด้วยเหตุนี้บัญชีทดลองจึงอาจเป็นอันตรายหากคุณใช้งานมันนานเกินไป

การสร้างนิสัยที่ไม่ดีในการเทรด

วิธีส่วนใหญ่ในการซื้อขายในบัญชีจริงคือนิสัยที่คุณทำในบัญชีทดลอง ไม่ว่าคุณจะตระหนักหรือไม่ก็ตาม นิสัยที่ไม่ดีในบัญชีทดลองจะถูกส่งต่อไปยังบัญชีจริง แม้คุณจะบอกว่า การเทรดในบัญชีจริง คุณจะตื่นตัวมากขึ้น

เพื่อเปลี่ยนแปลงและปรับให้เข้ากับเงื่อนไขบัญชีจริง ต้องใช้เวลาและผ่านความสูญเสียจริงบางประการ เพื่อกระตุ้นให้คุณเปลี่ยนเป็นนักเทรดที่ดีขึ้นได้ ในบางกรณี นิสัยที่ไม่ดีอาจส่งผลร้ายต่อสภาพจิตใจของคุณได้ หากได้รับแรงกดดันทางจิตใจจากความเสี่ยงในการซื้อขายด้วยเงินจริง

Show More
Back to top button