ธุรกิจ

เคล็ดลับ 7 ข้อกับการสร้างแบรนด์ธุรกิจ (ตอนที่ 2)

Thai Trading Focus

เคล็ดลับ 7 ข้อกับการสร้างแบรนด์ธุรกิจ (ตอนที่ 2)

4. กำหนดสโลแกน

การสร้างสโลแกนที่จดจำได้ง่ายจะเป็นตัวแสดงถึงวิสัยทัศน์และเป้าหมายของธุรกิจ เพราะฉะนั้นขั้นตอนนี้จึงเป็นขึ้นตอนสำคัญ แต่ก็ยากด้วยเช่นกัน

สโลแกนที่สั้นและได้ใจความจะเป็นที่จดจำได้ง่าย และคุณสามารถใส่สโลแกนของคุณบนเว็บไซด์, นามบัตร หรือแม้แต่โซเชียลมีเดีย

มากไปกว่านั้นสโลแกนสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ถ้าธุรกิจของคุณเติบโตขึ้น และทุกครั้งที่คุณมีกลยุทธ์การตลาดใหม่ๆ ยกตัวอย่างเช่น เป็ปซี่ได้เปลี่ยนสโลแกนเป็นจำนวน  30  ครั้งในช่วงสิบปีที่ผ่านมา

5. กำหนดภาพลักษณ์/สไตล์ให้กับแบรนด์ของคุณ

การกำหนดสีและตัวอักษรเป็นสิ่งสำคัญ หลังจากที่คุณคิดชื่อแบรนด์และสโลแกนให้กับธุรกิจของคุณแล้ว คุณจะต้องสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ของคุณ ลองคิดดูว่า สีอะไรที่คุณจะใช้? ตัวอักษรควรเป็นแบบไหน?

คุณสามารถหาแรงบันดาลใจในเรื่องของสี โดยการใช้เครื่องมือ อย่าง Stylify.me และหลังจากนั้นคุณลองตัดสินใจว่าคุณจะใช้ตัวอักษรแบบไหน โดยการใช้ Font Pair.

6. ออกแบบโลโก้ให้กับแบรนด์ของคุณ

ไม่ว่าคุณจะออกแบบโลโก้ด้วยตนเองหรือจ้างนักออกแบบก็ตาม โลโก้นั้นจะต้องมาเป็นหน้าตาให้กับแบรนด์ของคุณ เพราะฉะนั้นโลโก้จะเป็นตัวแสดงถึงคุณค่า, วิสัยทัษน์ และเป้าหมายของธุรกิจของคุณ

ผู้บริโภคจะรู้จักแบรนด์ของคุณผ่านโลโก้ เพราะฉะนั้นจำเอาไว้ว่า โลโก้จะต้องจดจำได้ง่าย, มีความเป็นเอกลักษณ์ และวัดค่าได้

มากไปกว่านั้นคุณสามารถที่จะใช้วิธีที่ง่ายกว่าวิธีข้างต้น ในเรื่องของการออกแบบโลโก้ คุณสามารถมองหาตัวอย่างได้บนกูเกิ้ล หรือแม้กระทั่งเฟสบุ๊ค และทวิตเตอร์

7. พัฒนาธุรกิจของคุณอย่างต่อเนื่อง

เมื่อคุณต้องสร้างโลโก้และสโลแกนเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นคุณจะต้องสร้างแบรนด์ของคุณ แบรนด์ของคุณจะต้องคงอยู่และอยู่เหมือนเดิมไปตลอด เพื่อลูกค้าจะได้มีการตอบสนองต่อแบรนด์ของคุณ

คุณจะต้องกำหนดและพัฒนาแบรนด์ของคุณทุกครั้งเมื่อคุณได้ลุกค้าใหม่ และเรียนรู้เกี่ยวกับพวกเขา และวิธีการมีปฏิสัมพันธ์ เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจของคุณและลูกค้า

รักษาชื่อเสียงของคุณในตลาด โดยเฉพาะต่อหน้าลูกค้าประจำ เพราะว่าคุณจะสามารถสร้างฐานลูกค้าได้จากพวกเขาเหล่านี้

Show More
Back to top button