ไลฟ์สไตล์

6 เหตุผลที่คนส่วนใหญ่กลายมาเป็นเจ้าของธุรกิจหลังจากเกษียณแล้ว (ตอนที่ 1)

Thai Trading Focus

6 เหตุผลที่คนส่วนใหญ่กลายมาเป็นเจ้าของธุรกิจหลังจากเกษียณแล้ว (ตอนที่ 1)

ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบการอยู่เฉยๆ เวลาที่คุณเกษียณก็อาจจะเป็นเวลาที่เหมาะสมในการทำความฝันของคุณให้เป็นจริง หรือเวลาแห่งการเป็นเจ้าของธุรกิจนั่นเอง

การเติมเต็มเวลาว่างด้วยการทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งอาจจะขัดแย้งกับการมีอิสระที่ชาวเบบี้บูมเมอร์จำนวน 72 ล้านคนใช้เวลาไปกับการทำงานไปทั้งชีวิต

ผู้ประกอบการเผยเมื่อวันจันทร์ (25/1/2564) ว่า การเริ่มต้นทำธุรกิจอาจเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตช่วงเกษียณอายุ
ดังนั้นในบทความนี้เราะมาพูดถึงเหตุผล 6 ข้อที่หลายคนต่างพากันเริ่มต้นทำธุรกิจหลังเกษียณ

1. กระตือรือร้น

งานวิจัยเผยว่า โดยเฉลี่ยแล้วผู้ที่เกษียณจะประสบปัญหาในเรื่องของสุขภาพภายในหกเดือนหลังจากที่เกษียณ ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ, หลอดเลือดในสมอง, โรคข้ออักเสบ และโรคซึมเศร้า การสร้างแรงบันดาลใจ, หาอะไรทำ และกระตือรือร้นจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับโรคร้ายเหล่านี้

มากไปกว่านั้นการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน ยังเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นทำธุรกิจ เนื่องจากคุณจะต้องมีความกระตือรือร้นและทำกิจกรรมหลายรูปแบบ

2. ทำสภาพจิตใจให้ตื่นตัวอยู่เสมอ

สมองของคุณจำเป็นต้องถูกใช้อยู่เป็นประจำ วิธีหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคุณได้ก็คือ พยายามให้สมองของคุณได้ถูกใช้อยู่เสมอ โดยการฝึกฝนและเรียนรู้

การทำให้สภาพจิตใจของคุณได้ฝึกอยู่เสมอจะเป็นการลดความเสี่ยงการเกิดโรคภัยอันตรายได้ การเรียนรู้โดยการทำธุรกิจและวางแผนการตลาดจะช่วยให้สมองของคุณได้ใช้งานอยู่ตลอด

3. ทำตามความฝัน

คุณไม่จำเป็นต้องหยุดฝันในขณะที่คุณอายุ 50 มองหาสิ่งที่คุณรัก มีวิจัยเผยว่า การทำตามเป้าหมายของชีวิตไม่มีการจำกัดอายุ

ถ้าคุณชอบการทำงานฝีมือหรืองานเย็บปักถักร้อย คุณก็อาจจะขายสินค้าออนไลน์ในแบบที่คุณชอบ หรืออาจจะไปขายในตลาดระแวกบ้านของคุณเอง ดังนั้นเมื่อคุณมีเวลาว่าง คุณก็อาจจะเอาเวลานั้นไปทำในสิ่งที่คุณรักและเปลี่ยนมันเป็นธุรกิจ

Show More
Back to top button